Thị Trường, - 20/05/2019 09:23 PM
Vừa qua một vài bức ảnh được cho là thế hệ nâng cấp mới của mẫu SUV – Chevrolet Traiblazer đã chính thức được hé lộ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, những thông tin cụ thể về việc ra mắt mẫu xe này trong tương lai vẫn chưa được hãng xe Mỹ tiết lộ.

So với phiên bản concept vừa được giới thiệu tại Triển lãm Trung Quốc vào tháng trước. Mẫu xe xuất hiện trên đường chạy thử tại châu Âu có phần khác biệt là rất lớn. Trong đó, hầu như các chi tiết trên toàn bộ phần thân và đuôi xe đều được giữ lại, có thiết kế tương tự phiên bản đang được bán ra tại thị trường Việt Nam. Bù lại, những thay đổi lại tập trung ở vị trí đầu xe như cụm lưới tản nhiệt, cản trước hay toàn bộ phần nắp ca-pô đều được ngụy trang kín.

Trở lại với Traiblazer phiên bản hiện tại, mẫu xe được đánh giá cao về khả năng vận hành và các trang bị công nghệ đi kèm. Cụ thể xe được trang bị khối động cơ diesel tăng áp là Duramax (2.5L MT, 2.5L AT và 2.8L AT), sản sinh công suất lần lượt 161hp/380Nm, 180hp/440Nm và 197hp/500Nm. Kết hợp cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp mới. Trong khi đó về trang bị an toàn, một lần nữa mẫu xe lại có phần chiếm ưu thế so với các đối thủ khi được thừa hưởng hầu hết những ‘tinh hoa’ trên người anh em Colorado. Với một số tính năng như hệ thống cảnh báo va phía trước, cảnh báo xe lệch làn đường, cảnh báo điểm mù hay hệ thống camera và radar cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Trái lại với những dấu hiệu tích cực trên là sự ‘èo uột’ về mặt doanh số khi xe luôn bị các đối thủ như Ford Everest hay Toyota Fortuner bỏ xa. Để lý giải cho tình trạng này cũng có một số ý kiến cho rằng, mẫu xe có ngôn ngữ thiết kế có phần không phù hợp với người Việt, và có phần không hiện đại như các đối thủ khi chỉ trang bị cụm đèn pha Halogen đơn giản, trong khi đó các chi tiết còn lại trên toàn bộ thân xe là không quá nổi bật. Ngoài ra, mẫu xe cũng chịu sự ảnh hưởng ít nhiều từ ‘tiếng xấu’ của người đàn anh Captival tại thị trường Việt Nam theo sự phàn nàn của nhiều khách hàng như về tình trạng hỏng vặt và tiêu tốn nhiêu liệu quá nhiều.

Ngoài thị trường Việt Nam, dự kiến mẫu xe này sẽ sớm được ‘hồi sinh’ tại Bắc Mỹ bởi mới đây đã có thông tin cho rằng tập đoàn xe Mỹ - General Motors đã đầu tư khoảng 1tỷ USD vào nhà máy Wentzville của hãng, nhằm phục vụ cho mục đích sản xuất một vài mẫu SUV cao cấp dành riêng cho thị trường này. Ngoài ra, mẫu xe Chevrolet Traiblazer thế hệ 2021 này dự kiến cũng sớm được ra mắt các nước tại châu Á, Úc hay Nam Mỹ, và phiên bản chính thức khả năng cao sẽ không giống như mẫu concept tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, khác với người đồng hương là Ford Everest thì mẫu xe lại không đạt được thành công về mặt doanh số.
 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.