Thị trường ô tô, - 01/01/2022 01:00 PM
Thị trường ô tô ngày càng đa dạng, trong tầm giá trên dưới 600 triệu có khá nhiều lựa chọn đáng tiền với đủ loại xe từ nhập khẩu đến lắp ráp trong nước.

Quay ngược lại nhiều năm trước, với kinh phí tầm 600 triệu đồng thường chỉ có những mẫu sedan, khá ít sự lựa chọn đối với xe gầm cao. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại để lấy được doanh số các hãng xe đã có thêm đa dạng mẫu mã về dòng SUV hiện đang là xu thế mới.

Toyota Raize

Kể từ khi công bố giá bán 527 triệu đồng, Toyota Raize bất ngờ gây sốt thị trường khi đáp ứng khá nhiều tiêu chí chọn xe hiện nay của người dùng. Mẫu SUV thuộc phân khúc gầm cao cỡ nhỏ thuận tiện cho việc di chuyển trong đô thị đồng thời là sự lựa chọn hợp lý cho những ai lần đầu mua xe.

can-tet-mua-suv-nao-du-xuan-trong-tam-gia-600-trieu-dong

Toyota Raize mang phong cách SUV thể thao, thiết kế vuông, trang bị đèn pha full Led, đèn sương mù, đèn ban ngày thiết kế dạng xếp chồng lên nhau. Mặc dù thuộc phân khúc cở nhỏ nhưng không gian cho hàng ghế sau tương đối rộng rãi, khoang hành lý dung tích 369 lít và tăng lên 1.133 lít khi gập ghế sau cùng 10 hộc đồ tiện dụng.

can-tet-mua-suv-nao-du-xuan-trong-tam-gia-600-trieu-dong

Trang bị bên trong ở mức đủ xài với màn hình trung tâm 9 inch, khởi động nút bấm, điều hòa tự động đi kèm các tính năng an toàn như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lũi, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và phân phối lực phanh điện tử,... Xe sử dụng động cơ 1.0L tăng áp cho công suất 98 mã lực, 140Nm, dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Tuy nhiên hiện xe đang trong tình trang khan hàng, một số đại lý gợi ý việc mua thêm phụ kiện để sớm có xe.

Kia Sonet

Đối thủ của Toyota Raize, Kia Sonet cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc, xe thuộc phân khúc SUV gầm cao cỡ nhỏ định vị ở phân khúc thấp hơn Kia Seltos và có mức giá bán từ 499 đến 609 triệu đồng với 4 phiên bản được bán ra.

can-tet-mua-suv-nao-du-xuan-trong-tam-gia-600-trieu-dong

Mặc dù có mức giá cao hơn so với Raize, nhưng lợi thế của Sonet nằm ở việc có sẵn nguồn cung, bán đúng giá và hiện đang hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Xe vẫn có kha khá các trang bị đáng tiền như màn hình trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, 6 loa âm thanh, điều hòa tự động, khởi động từ xa, sạc không dây, cửa sổ trời.

can-tet-mua-suv-nao-du-xuan-trong-tam-gia-600-trieu-dong

Về an toàn, ngoài các trang bị cơ bản Kia Sonet có thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảm biến trước sau, camera lùi và cảm biến áp suất lốp. Dù có đến 4 phiên bản nhưng mẫu SUV cỡ nhỏ này chỉ có 1 lựa chọn động cơ 1.5L công suất 113 mã lực, 144Nm, hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT.

Ford EcoSport 1.5L AT Trend

Nếu muốn một chiếc SUV nhỏ gọn nhưng có không gian tốt hơn thì Ford Ecosport phiên bản 1.5L AT Trend là một lựa chọn đáng cân nhắc với mức giá khoảng 603 triệu đồng chưa trừ các khuyến mãi. Mặc dù không phải là xe mới nhưng được định vị cao hơn so với Kia Sonet hay Toyota Raize.

can-tet-mua-suv-nao-du-xuan-trong-tam-gia-600-trieu-dong

Tuy chỉ là phiên bản tiêu chuẩn nhưng Ford EcoSport Trend vẫn có khá nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện, đèn HID, kiểm soát hành trình, đáng tiếc không có cửa sổ trời hay lốp dự phòng gắn ở cốp sau xe.

can-tet-mua-suv-nao-du-xuan-trong-tam-gia-600-trieu-dong

Ford EcoSport có hai tuỳ chọn động cơ gồm động cơ 1.5L Duratec có hiệu suất 120 mã lực / 151 Nm và 1.0 lít Ecoboost có hiệu suất 124 mã lực / 170 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc 5 cấp số sàn.

Suzuki XL7

Trong tầm giá dưới 600 triệu nhưng lại có nhu cầu 7 chỗ, đủ tiện nghi thì Suzuki XL7 là cái tên khá hot trong thời gian gần đây. So với thời điểm ra mắt, Suzuki XL7 hiện có giá bán tốt hơn khi giảm từ 30 đến 60 triệu đồng chưa kể các quà tặng phụ kiện kèm theo riêng của đại lý. Mức giá này chỉ ngang với Mitsubishi Xpander số sàn hay các mẫu xe mới ra mắt gần đây như Kia Sonet hay Toyota Raize.

Suzuki XL7 hiện có giá 589 triệu đồng và chỉ có duy nhất 1 phiên bản bán ra. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi riêng có giá trị tương đương nhằm giữ vững sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.