Kia Motor vừa chính thức trình làng K3 – Cerato trên thị trường quốc tế với 4 biến thể cùng nhiều trang bị. Đây là mẫu xe hạng C chủ lực không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở Việt Nam.

can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam

K3 hay Cerato đều là tên gọi chung của mẫu sedan hạng C mang thương hiệu Kia Motor tùy theo từng thị trường mà có tên gọi khác nhau. Vừa qua mẫu xe này được nhận bản nâng cấp giữa vòng đời với 4 biến thể gồm Trendy, Prestige, Noblesse, Signature với mức giá lần lượt 15.580, 17.550, 20.060 và 21.740 Usd thấp hơn Hyundai Elantra đối thủ đồng hương tại Hàn Quốc.

Thực tế Kia Cerato 2021 có phần thiết kế ngoại thất mang hướng tương lai thể thao hơn, nhiều nét tương đồng trên đàn anh Kia K5/Optima. Lưới tản nhiệt vẫn sử dụng ngôn ngữ mũi hổ đặc trưng nhưng được chỉnh sửa lại gọn và mỏng hơn. Phần cản trước phía dưới có phần mạnh mẽ và to hơn. Các chi tiết mạ crôm gần như không còn xuất hiện.

can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-namcan-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam

Nổi bật nhất là bộ đèn pha có kiểu dáng mới với dải đèn Led ban ngày đứt đoạn tạo sự hiện đại thay vì 4 bóng Led truyền thống như thế hệ trước. Vì là bản facelift nên tổng thể và hai bên thân xe chưa có sự khác biệt ngoài bộ mâm có hình dáng mới.

can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam

Cụm đèn hậu phía sau cũng được làm mới dạng đứt khúc, nối liền bởi một dải đèn tương đương. Đèn báo rẽ và đèn lùi vẫn được đặt ở phía dưới. Chi tiết này chưa thực sự thực dụng ở một số thị trường vẫn còn sử dụng xe gắn máy. Phần cản dưới cũng được tạo hình mới với các khe khuếch tán gió, giữ được sự thể thao cho chiếc xe. Ống xả được giấu dưới gầm xe tạo sự liền lạc.

can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam

Nội thất bên trong của Kia Cerato phiên bản facelift không có sự thay đổi quá lớn, chỉ nâng cấp thêm một vài trang bị như màn hình trung tâm và màn hình sau vô lăng có kích thước lớn hơn 10.25 inch là sự thay đổi lớn nhất tuy nhiên đây là option tùy chọn có giá bán riêng. Với trang bị tùy chọn thêm này giúp xe liền lạc hài hòa hơn so với thế hệ trước khi có màn hình nhỏ hơn.

can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam

Một chi tiết nâng cấp khác tuy nhỏ nhưng cực kỳ giá trị chính là thắng tay điện tử và giữ phanh tự động. Trang bị này không chỉ giúp xe có không gian tốt hơn mà còn tính thực tế rất cao khi vận hành đặc biệt là những nơi thường xuyên kẹt xe hay quên cài thắng tay khi đậu xe.

can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam

Phiên bản facelift còn bổ sung thêm những tính năng hỗ trợ lái an toàn như phòng ngừa va chạm phía trước, tránh va chạm phía sau, cảnh báo xuống xe an toàn, hỗ trợ tránh va chạm góc phía sau. Cùng các tính năng thừa hưởng từ phiên bản cũ như hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh, cảnh báo mất tập trung…. Ngoài ra dựa theo một số thị trường sẽ có tính năng sưởi, làm mát ghế, sưởi vô lăng hay khởi động từ xa.

can-canh-kia-cerato-2021-at-chu-bai-moi-cua-kia-motor-chua-ro-ngay-ve-viet-nam

Tại Hàn Quốc, Kia K3 vẫn sử dụng động cơ Smartstream 1.6L MPI công suất 121 mã lực, 154Nm lực kéo, hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước. Mặc dù có giả lập cấp số nhưng xe vẫn chưa có lẫy chuyển số như thế hệ trước. Tại Việt Nam, Kia Cerato có cú bức phá bất ngờ khi có doanh số thường xuyên đứng đầu phân khúc cũng như góp mặt trong bảng xếp hạng của tháng. Đây cũng là chiếc xe bất ngờ tăng giá bán ngay trong thời điểm thị trường ô tô bị u ám bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Sau những lần điều chỉnh thì Kia Cerato có mức giá từ 544 đến 685 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.