So với các đối thủ khác, giá bán trên của Civic 1.8 E tương đương với Mazda 3 2.0, Toyota Corolla Altis 1.8G. Cộng thêm lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái lan, đây hứa hẹn sẽ là mẫu sedan “gây bão” phân khúc C trong thời gian tới.
Civic 1.8 E được Honda phân phối sau hơn 1 năm chỉ bán duy nhất phiên bản Civic Turbo
Về diện mạo, Honda Civic 1.8 E không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản 1.5L Turbo. Xe vẫn duy trì số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), trục cơ sở 2.700mm. Khoảng sáng gàm xe 133mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,3m.
Tổng thể thiết kế hiện đại và thể thao hơn.
Hai thay đổi chính ở trang bị ngoại thất là cụm đèn pha và kích thước mâm xe. Civic 1.8 E trang bị cụm đèn pha Halogen dạng projector, không có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu. Mâm xe thay đổi thiết kế thành dạng xoáy, kích thước 16-inch nhỏ hơn so với mức 17-inch trên bản Turbo.
Bên trong nội thất, khoang cabin cũng được hãng xe Nhật “lược giản” một số trang bị. Cụ thể, màn hình cảm ứng 7-inch như bản Turbo được thay thế bằng loại 5-inch, hệ thống âm thanh 8 loa xuống còn 4 loa, đồng hồ dạng kỹ thuật số chuyển sang dạng Analog. Bên cạnh đó, Civic 1.8E cũng sẽ thiếu đi cửa sổ trờ và kết nối điện thoại thông minh, chỉ còn 1 cổng kết nối USB.
Ngoài việc cắt giảm số lượng túi khí từ 6 xuống còn 4 thì Civic 1.8E vẫn trang bị đầy đủ các tính năng như: hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, cân bằng điện tử VSA, phanh tay điện tử, ga tự động, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi.
Dưới nắp ca-pô, Honda trang bị động cơ 1.8L SOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT.
Dự kiến, Honda Civic 1.8 E sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý vào tháng 4/2018. Những hình ảnh thực tế của Honda Civic 1.8 E đầu tiên tại Việt Nam.
Phiên bản Civic gắn bộ phụ kiện Modulo, nên có nhiều khác biệt so với bản tiêu chuẩn.
như cánh gió sau, ốp sườn...
Civic 1.8E không trang bị đèn full LED như phiên bản 1.5L Turbo
Phần đuôi khác biệt với nhiều chi tiết thể thao, khỏe khoắn.
Cụm đèn sau.
Thiết kế nội thất không thay đổi so với bản Turbo.
Cụm vô lăng vẫn tích hợp lẫy chuyển số và hệ thống nút bấm tương tự trên bản Turbo.
Cụm đồng hồ không phải dạng điện tử hoàn toàn.
Thiết kế nội thất cuốn hút.
Hộp số CVT.
Hệ thống làm mát ở hàng ghế thứ hai.
Hệ thống nút bấm đàm thoại và giải trí trên vô lăng.
Civic 1.8E vẫn trang bị hệ thống Cruise Control.
Ghế bọc da nổi bật với các đường chỉ thể thao.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.