Sau hơn 5 năm có mặt trên thị trường, Bugatti cho biết dòng xe Chiron đang bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng với chỉ 40 chiếc còn lại, chưa có chủ nhân. Hai cấu hình có mặt sớm nhất là Chiron tiêu chuẩn và Chiron Sport đã đi đến những chiếc cuối trong khi hai phiên bản Super Sport và Pur Sport mới chỉ bắt đầu được sản xuất. Điều này có nghĩ rằng phiên bản đặc biệt cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của Chiron sẽ được phát triển trên hai mẫu xe đến sau.
Sự thành công của Bugatti được tạo nên ngay từ khi nó vừa ra mắt. Trong 18 tháng đầu tiên kể từ lúc ra mắt, có đến 300 trên tổng số 500 xe tìm được chủ nhân của mình. Hãng cho biết nhu cầu sở hữu chiếc hypercar này tiếp tục được giữ vững trong những năm sau đó và Mỹ là thị trường lớn nhất của Bugatti.
“Với Chiron Pur Sport và Super Sport, chúng tôi đang mang đến cho khách hàng sản phẩm đỉnh cao sau nhiều năm phát triển không ngừng của nền tảng Chiron”, ông Hendrik Malinowsky, Giám đốc bán hàng và vận hành của thương hiệu chia sẻ. “Hiệu suất đặc biệt này, cho dù đó là trên đường đua hay hết ga trên Autobahn với sự sang trọng, đã đưa Chiron lên một cấp độ hoàn toàn mới. Bây giờ với rất ít xe còn lại, sự tinh khiết của động cơ W16 đang được tôn vinh theo một cách rất riêng”.
Bugatti Chiron là dòng hypercar kế nhiệm huyền thoại Bugatti Veyron, được ra mắt vào năm 2016 tại Geneva Motor Show. Khi đó Bugatti công bố chỉ sản xuất 500 chiếc Chiron, bao gồm tất cả các phiên bản đặc biệt của mẫu xe này. Số lượng Chiron nhiều hơn đàn anh Veyron 50 chiếc.
Đến thời điểm này, Bugatti đã ra mắt tổng cộng bốn cấu hình của Chiron gồm Chiron tiêu chuẩn, Chiron Sport, Chiron Pur Sport và Chiron Super Sport. Cùng với đó là một số pheien bản đặc biệt như Chiron Noire, Chiron 110 Ans Bugatti, Chiron Les Lessgendes du Ciel hay chiếc xe lập kỷ lục tốc độ Chiron Super Sport 300+.
Bugatti Chiron được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít với bốn bộ tăng áp. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Giống với những chiếc Chiron khác, xe cũng chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h, 200 km/h trong 6,5 giây. Ở tốc độ 400 km/h, chiếc xe này chỉ tốn 9,4 giây để có thể dừng lại hoàn toàn.
Bugatti bán ra Chiron với giá bán khởi điểm từ 3 triệu USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản hiệu suất cao Pur Sport hay Super Sport có giá bán lên đến hơn 4 triệu USD mỗi chiếc.
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.
Đây cũng là mẫu siêu xe đắt nhất mà chủ sở hữu này từng mua với mức giá quy đổi lên đến 209 tỷ đồng cũng là 1 trong 10 chủ nhân của Bugatti Centodieci trên toàn cầu.
Bugatti giới thiệu một chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO và có thể chạy được.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Ngoài chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dân chơi Campuchia này còn sở hữu một chiếc Ferrari LaFerrari triệu đô khác.