Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 28/10/2021 09:00 AM
Kỷ nguyên của Bugatti Chiron sắp kết thúc khi mới đây, thương hiệu hypercar lâu đời đến từ Pháp đã cho biết chỉ còn 40 chiếc Chiron chưa tìm thấy chủ nhân trong tổng số 500 chiếc được sản xuất.

Sau hơn 5 năm có mặt trên thị trường, Bugatti cho biết dòng xe Chiron đang bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng với chỉ 40 chiếc còn lại, chưa có chủ nhân. Hai cấu hình có mặt sớm nhất là Chiron tiêu chuẩn và Chiron Sport đã đi đến những chiếc cuối trong khi hai phiên bản Super Sport và Pur Sport mới chỉ bắt đầu được sản xuất. Điều này có nghĩ rằng phiên bản đặc biệt cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của Chiron sẽ được phát triển trên hai mẫu xe đến sau.

Sự thành công của Bugatti được tạo nên ngay từ khi nó vừa ra mắt. Trong 18 tháng đầu tiên kể từ lúc ra mắt, có đến 300 trên tổng số 500 xe tìm được chủ nhân của mình. Hãng cho biết nhu cầu sở hữu chiếc hypercar này tiếp tục được giữ vững trong những năm sau đó và Mỹ là thị trường lớn nhất của Bugatti.

bugatti-tuyen-bo-chi-con-40-chiec-chiron-chua-xuat-xuong

“Với Chiron Pur Sport và Super Sport, chúng tôi đang mang đến cho khách hàng sản phẩm đỉnh cao sau nhiều năm phát triển không ngừng của nền tảng Chiron”, ông Hendrik Malinowsky, Giám đốc bán hàng và vận hành của thương hiệu chia sẻ. “Hiệu suất đặc biệt này, cho dù đó là trên đường đua hay hết ga trên Autobahn với sự sang trọng, đã đưa Chiron lên một cấp độ hoàn toàn mới. Bây giờ với rất ít xe còn lại, sự tinh khiết của động cơ W16 đang được tôn vinh theo một cách rất riêng”.

bugatti-tuyen-bo-chi-con-40-chiec-chiron-chua-xuat-xuong

Bugatti Chiron là dòng hypercar kế nhiệm huyền thoại Bugatti Veyron, được ra mắt vào năm 2016 tại Geneva Motor Show. Khi đó Bugatti công bố chỉ sản xuất 500 chiếc Chiron, bao gồm tất cả các phiên bản đặc biệt của mẫu xe này. Số lượng Chiron nhiều hơn đàn anh Veyron 50 chiếc.

Đến thời điểm này, Bugatti đã ra mắt tổng cộng bốn cấu hình của Chiron gồm Chiron tiêu chuẩn, Chiron Sport, Chiron Pur Sport và Chiron Super Sport. Cùng với đó là một số pheien bản đặc biệt như Chiron Noire, Chiron 110 Ans Bugatti, Chiron Les Lessgendes du Ciel hay chiếc xe lập kỷ lục tốc độ Chiron Super Sport 300+.

bugatti-tuyen-bo-chi-con-40-chiec-chiron-chua-xuat-xuong

Bugatti Chiron được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít với bốn bộ tăng áp. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Giống với những chiếc Chiron khác, xe cũng chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h, 200 km/h trong 6,5 giây. Ở tốc độ 400 km/h, chiếc xe này chỉ tốn 9,4 giây để có thể dừng lại hoàn toàn.

Bugatti bán ra Chiron với giá bán khởi điểm từ 3 triệu USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản hiệu suất cao Pur Sport hay Super Sport có giá bán lên đến hơn 4 triệu USD mỗi chiếc.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.