Thực tế, quy định về thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ô tô nhập khẩu tại Điều 7a được áp dụng kể từ ngày 16/11/2017.
Theo ban soạn thảo, Chương trình ưu đãi thuế đối với linh kiện ô tô mới chỉ tập trung vào chủng loại xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu tuy nhiên, trong thời gian tới, sẽ có một số doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp các chủng loại xe ô tô thân thiện môi trường khác như xe ô tô điện, xe hybrid vì vậy, cần thiết sửa đổi Chương trình này để bổ sung các chủng loại xe ô tô thân thiện môi trường vào đối tượng áp dụng ưu đãi của Chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô nhằm góp phần khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô theo định hướng của Chính phủ. Đồng thời cần thiết phải sửa đổi một số quy định về thủ tục thực hiện Chương trình ưu đãi để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.
Việt Nam sẽ bắt nhịp xu hướng bỏ xe chạy xăng phát triển xe điện hay chỉ là một quốc gia nhập khẩu xe điện trong tương lai?
MG dự kiến ra mắt mẫu hatchback chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2021, sử dụng công nghệ pin và hệ thống truyền động có sẵn từ các SUV của hãng.
Theo ý kiến của một lãnh đạo hãng xe Nhật sự phát triển quá mức của trào lưu dùng xe điện, sự quyết liệt cấm cản xe chạy xăng dầu của một số quốc giá. Và xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường.
General Motors có kế hoạch chi 27 tỷ USD đầu tư vào các dự án công nghệ ôtô hoàn toàn sử dụng điện năng, nhiều hơn mức 20 tỷ USD dự kiến trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Do không phát thải khí nhà kính, mô tô điện thường được coi là thân thiện với môi trường hơn. Tuy nhiên liệu định kiến này có hoàn toàn chính xác?
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo