Thị Trường, - 02/10/2019 12:51 AM
Trong vài tuần qua, các paparazzi đã liên tục bắt gặp một chiếc xe thử nghiệm của Hyundai được cho là thế hệ kế tiếp của dòng SUV cỡ nhỏ Tucson.

Dù được che đậy bằng bộ cánh ngụy trang nhưng có thể khẳng định rằng Tucson sắp tới sẽ có một diện mạo cực kỳ khác biệt. Bởi lẽ, đích thân phó chủ tịch Hyundai phụ trách thiết kế đã khẳng định thế hệ thứ tư của Tucson sẽ sở hữu kiểu dáng lôi cuốn hơn trước. Có thể tin rằng model này sẽ có những điểm tương đồng về phong cách với Venue và Palisade – những mẫu SUV mới tinh của hãng xe Hàn Quốc trong thời gian qua.

Một số nguồn tin nhận định, điểm mới đáng chú ý trên chiếc xe này chính là phần mặt trước. Ở trung tâm vẫn là bộ lưới tản nhiệt thác nước đặc trưng nhưng đã được điều chỉnh về thiết kế. Hai bên là cụm đèn LED và hốc hút gió góc cạnh. Phía bên dưới là bộ cản va cũng được tạo hình theo phong cách góc cạnh. Ở phần mặt sau, bố cục cũng sẽ có sự thay đổi với cản va, bộ khuếch tán gió và đèn hậu mới. Tương tự như thế hệ hiện tại, Tucson mới cũng được cho là bao gồm biến thể N Line, nhấn mạnh nhiều hơn vào chất thể thao.

Bên cạnh những thay đổi ở bên ngoài là sự lột xác ở bên trong. Theo đó, cabin của Hyundai Tucson sẽ được nâng lên một tầm cao mới không chỉ ở thiết kế mà còn ở những chất liệu cao cấp hơn sẽ được sử dụng, thay thế cho những miếng nhựa cứng ở thế hệ hiện tại.

Đồng thời, với những gì đã xuất hiện trên các sản phẩm gần đây, Tucson thế hệ sắp tới cũng được nhận định là đầy ắp đồ chơi công nghệ. Trung tâm chỉ huy là màn hình cảm ứng có kích thước 12,3inch của hệ thống thông tin giải trí. Kế đến là một chiếc chìa khóa kỹ thuật số cho phép các chủ xe mở, khóa cửa cũng như nổ máy thông qua smartphone. Tất nhiên là cũng không thể thiếu sạc không dây dành cho điện thoại thông minh.

Chưa hết, chiếc xe cũng sẽ được tích hợp nhiều hệ thống trợ lái. Có thể kể đến kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh ngăn ngừa va chạm, giám sát điểm mù hay hỗ trợ bám làn... Đặc biệt, Tucson sẽ còn đi kèm với hệ thống đỗ xe từ xa (Remote Parking). Tuy nhiên, chưa rõ là tính năng này được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn hay tùy chọn.

Về mặt động lực, Tucson thế hệ mới sẽ có nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm máy dầu tăng áp 1,6 lít được kế thừa từ model hiện tại. Ngoài ra còn có bản máy xăng tăng áp 1,6 lít, máy 2,0 lít và 2,5 lít. Chưa hết, với những khách hàng đề cao tính tiết kiệm, Hyundai sẽ cung cấp hệ thống động lực SmartStream 2,0 lít hybrid  được chia sẻ với model Sonata mới. Nguồn năng lượng từ hệ thống này được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, các tùy chọn phi hybrid sẽ đi kèm với hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp.

Dự kiến, Hyundai Tucson mới sẽ ra mắt trong thời gian tới và có thể được bán ra tại Mỹ ngay trong năm sau. Khi đó, sản phẩm này sẽ tiếp tục cạnh tranh với những cái tên quen thuộc như Toyota RAV4, Mazda CX-5, Nissan Rogue/X-Trail, Ford Escape/Kuga – chiếc xe cũng vừa bước sang thế hệ mới và người anh em cùng nhà Kia Sportage vốn có chung nền tảng.

Ở phân khúc SUV crossover cỡ nhỏ, Hyundai Tucson và Kia Sportage đều là những vũ khí chủ lực của tập đoàn xe hơi Hàn Quốc trong những năm gần đây. Thậm chí, cả hai mẫu xe này đều lọt top bán chạy nhất thế giới. Thế nhưng, mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược tại thị trường Việt Nam. Nếu như Sportage chưa bao giờ có một chỗ đứng và thậm chí đã bị khai tử thì Tucson luôn là một trong những dòng xe thể thao đa dụng được ưa chuộng nhất. Ngoài Tucson, top SUV hot nhất tại thị trường trong nước còn có Honda CR-V, Toyota Fortuner và đặc biệt là Mazda CX-5. Trong số này, model của Mazda là mới hơn cả khi thế hệ hiện tại vừa ra mắt trong năm 2017.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.