Đầu tiên là Hyundai Veloster N. Chiếc xe này được trang bị các tấm ốp sườn và bộ khuếch tán gió trước mới, đi kèm với đó là bộ vành 19inch LM-R của BBS và lốp Potenza RE-71R của Bridgestone. Chưa hết, thân xe còn được hạ thấp thêm 30mm nhờ bộ lò xo H&R mới. Trong khi đó, nội thất của chiếc xe cũng được nâng cấp với hệ thống âm thanh mới và bộ ghế thể thao Recaro tích hợp đai an toàn 6 điểm.
Trái tim của chiếc Veloster N này vẫn là khối động cơ 2,0 lít tăng áp nhưng đi kèm với hệ thống ống xả dạng catback, bộ nạp khí mát và hệ thống làm mát không khí tăng áp công suất cao. Ngoài ra, chiếc xe còn được tích hợp 2 món ‘đồ chơi’ khác là Remus Powerizer giúp tùy biến đặc tuyến đánh lửa sớm của động cơ và Remus Responder giúp cải thiện độ nhạy chân ga. Chưa hết, mẫu xế độ này còn được Hyundai trang bị thêm bộ khung chống lật, hệ thống phanh cao cấp Wilwood, một thanh giằng strut bar và bộ khung phụ của Pierce Motorsports.
Trong khi đó, chiếc xe điện Ioniq Electric sau khi được nâng cấp đã trở nên mạnh mẽ hơn và có phần ‘bụi bặm’ hơn người anh em Veloster N. Theo đó, hệ thống động lực của chiếc xe đã được cải tiến bằng một mô-tơ điện có nguồn gốc từ Kona Electric. Nhờ đó, công suất của Ioniq Electric đã được đẩy lên 201 mã lực (tăng 83 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 394Nm. Với nguồn sức mạnh mới, mẫu EV của Hyundai có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 8 giây và đạt vận tốc tối đa 185km/h.
Bên cạnh động cơ mới, chiếc Ioniq Electric này còn được trang bị thêm bộ khóa vi sai hạn chế trượt và hệ thống phanh cao cấp Wilwood tương tự như chiếc Veloster N ở trên. Ngoài ra, Hyundai cũng không quên hạ thấp thân xe bằng bộ lò xo mới, nâng cấp hệ thống làm mát và tạo điểm nhấn cho mẫu xế độ -này bằng bộ la-zăng Volk Racing 18inch.
Bộ đôi của Hyundai sẽ tham dự hai sự kiện cuối cùng của Ultimate Street Car năm nay. Mục đích của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc là thu thập dự liệu về các đường đua trên đất Mỹ nhằm hỗ trợ việc nghiên cứu và phát triển. Tất nhiên, hãng này cũng muốn xem hai chiếc xe trên sẽ phản ứng ra sao sau khi được nâng cấp đáng kể về mặt hiệu năng.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.