Văn hóa xe, - 07/09/2023 08:24 AM
Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, Bộ Công an đã đề xuất đưa nhiều nội dung liên quan đến phương tiện vào hành vi bị nghiêm cấm.

Mới đây, tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, Bộ Công an đã đề xuất đưa nhiều nội dung liên quan đến phương tiện vào hành vi bị nghiêm cấm, cụ thể:

- Nghiêm cấm cải tạo các xe ô tô loại khác thành xe ô tô chở người hay tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Không được được cải tạo, lắp đặt thêm hoặc tháo bỏ phụ tùng liên quan đến an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện khi tham gia giao thông so với thiết kế, thông số kỹ thuật của nhà sản xuất đã được phê duyệt, cấm tự ý cắt, hàn, tẩy xóa, đục lại số khung, số máy của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng.

Bên cạnh đó, dự thảo Luật mới đã bổ sung thêm các hành vi bị nghiêm cấm như: Tự ý thay đổi chỉ số trên đồng hồ báo quãng đường đã chạy của xe ô tô hay thay đổi phụ tùng xe cơ giới để tạm thời đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của xe khi đi đăng kiểm.

Theo các chuyên gia, việc bổ sung các quy định này vào hành vi bị nghiêm cấm là cơ sở để xây dựng chế tài xử phạt, giúp đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.