Thị Trường, - 15/01/2020 12:24 AM
Cả Mercedes, BMW và Audi đều thông báo sẽ vắng mặt tại New York Auto Show diễn ra vào tháng 4 tới.

Một trong những triển lãm ôtô lớn nhất và nổi tiếng nhất của Mỹ diễn ra trong năm nay sẽ không có sự tham dự của ba "ông lớn" đến từ Đức. Động thái không mới trong ngành, bởi từ hai năm trước, các hãng đã bắt đầu theo xu hướng tự tổ chức sự kiện riêng thay vì tới các triển lãm bởi nhiều lý do.

bo-ba-hang-duc-khong-tham-gia-trien-lam-oto-my

Phần lớn các thương hiệu lớn hiện nay đều rất cẩn trọng trong việc chi tiêu, gồm cả khâu marketing. Các triển lãm truyền thống ngày càng đi vào lối mòn, lại tốn kém, trong khi Internet là một phương thức đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả để quảng bá và thu hút khách hàng tiềm năng, lại có thể phục vụ 24/7.

Tara Rush, giám đốc truyền thông của Audi Mỹ nói rằng, việc này rất quan trọng, nhằm "xem lại cách mà chúng tôi mang trải nghiệm Audi vào cuộc sống và giới thiệu sản phẩm mới cùng những cải tiến đến với khách hàng và giới truyền thông". Rush cũng cho biết, Audi có thể "tiếp tục đánh giá từng triển lãm ôtô nhằm xác định sân khấu tốt nhất cho những màn ra mắt tại Mỹ cũng như thế giới đối với các mẫu xe mới".

bo-ba-hang-duc-khong-tham-gia-trien-lam-oto-my

New York Auto Show có truyền thống thu hút hơn một triệu khách tham quan mỗi năm khi tổ chức thường kỳ vào tháng 4 tại Trung tâm Hội nghị Javits. Bên cạnh Los Angeles Auto Show diễn ra vào tháng 11, triển lãm New York được xem là một trong những sự kiện nổi bật nhất dành cho các hãng xe để ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, cũng giống các triển lãm ôtô khác, chi phí cao và đấu tranh nội bộ sâu sắc về chi tiêu khiến nhiều hãng phải đánh giá lại giá trị của các triển lãm.

Audi đang ở giữa thời kỳ dịch chuyển tốn kém từ dòng xe máy dầu sang xe điện dùng pin. Cũng giống các đối thủ đồng hương, áp lực về tài chính trong những năm qua do bê bối khí thải đã ảnh hưởng xấu tới doanh số các sản phẩm động cơ dầu, đồng thời dẫn tới việc áp dụng tiêu chuẩn thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu mới.

Trong 2019, Audi đã sử dụng New York Auto Show để đánh dấu 50 năm có mặt tại Mỹ, bằng một sự kiện tại Classic Car Club Manhattan. Một đại diện của Hiệp hội Đại lý ôtô New York (NYADA), đơn vị sở hữu và điều hành triển lãm, cho biết đã nghe được thông tin về quyết định của Audi từ một tháng trước, và đã có kế hoạch hợp tác với các đại lý Audi địa phương nhằm duy trì sự hiện diện của thương hiệu này tại sự kiện năm nay. Tuy nhiên, thực tế ra sao hiện chưa rõ.

bo-ba-hang-duc-khong-tham-gia-trien-lam-oto-my

Trong khi đó, một hãng xe Đức khác là Porsche đã khẳng định vẫn tham gia New York Auto Show năm nay.

Mark Schienberg, Chủ tịch của NYADA cho biết, quyết định của Audi khiến các đại lý ở Mỹ tức giận. Họ là những người hưởng lợi gần như trực tiếp từ việc thương hiệu này xuất hiện tại triển lãm.

Schienberg nhận xét: "Đó là một thị trường quan trọng. Khu vực New York là thị trường số một của Audi. Vì thế việc này khiến chúng tôi ngạc nhiên. Bạn đang từ bỏ một sự kiện nơi đưa một triệu người đến với sản phẩm của bạn".

Scheinberg cũng cho biết, gian hàng của Audi tại Trung tâm Javits sẽ được lấp đầy. New York Auto Show đã thu hút sự quan tâm từ những hãng xe điện hạng sang mới trên thị trường. Nhưng các thương hiệu này chưa được tiết lộ đến khi hợp đồng được ký kết. Rivian, một Startup về xe bán tải điện từng trưng bày tại triển lãm năm 2019 sẽ không tham gia năm nay, theo Schienberg.

Năm 2019, cả ba hãng xe Đức cũng vắng mặt tại một triển lãm lớn khác của Mỹ, Detroit Auto Show (NAIAS). Riêng Audi đã cho biết không xuất hiện tại NAIAS 2020. Quyết định xuất phát từ sự thay đổi thời gian tổ chức, khi sự kiện này từ năm nay thay vì diễn ra vào tháng Một, sẽ chuyển sang tháng Sáu. Tuy nhiên, cả Audi, BMW và Mercedes vẫn tham gia triển lãm ôtô Los Angeles vào tháng 11.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.