Thị Trường, - 19/03/2012 03:12 PM
BMW và Kia giành được giải thiết kế xuất sắc nhất trong năm 2012 của nhóm các sản phẩm giao thông vận tải, do tổ chức giàu uy tín Red Dot bình chọn.

Giả thưởng được công bố hôm 15/3, và được ban giám khảo gồm 30 chuyên gia thiết kế lựa chọn trong số hơn 4.500 sản phẩm dự thi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, được cung cấp bởi 1.800 nhà sản xuất từ 58 quốc gia trên toàn cầu.

Chiếc Kia Picanto trong nhóm xe hạng A và chiếc Kia Rio trong nhóm xe hạng B đều giành được giải thưởng “thiết kế xuất sắc” năm nay. Kể từ năm 2009, Kia đã có tới 6 lần giành được giải này. Trong các năm 2009 và 2010, lần lượt các mẫu Soul và Venga mang vinh dự về cho đội ngũ thiết kế của Kia. Trong cuộc bầu chọn năm 2011, cả 2 mẫu Sportage và Optima đã cùng nhau đứng trên bục cao nhất, trong đó chiếc Optima còn được nhận giải “best of the best” – sản phẩm có thiết kế xuất sắc nhất trong mọi lĩnh vực, nhờ vào các đột phá của nó trong lĩnh vực thiết kế.

Trong khi đó, năm nay BMW cũng giành giải với mẫu 5 Series Touring. Giải thích cho quyết định này, ban giám khảo cho biết: “Chỉ cần nhìn vào chiếc xe, hầu như người ta đã có thể cảm nhận được tính thể thao, lịch lãm và năng động của nó. Các đường nét chuyển động được cộng hưởng nhjip nhàng từ ngoài vào trong, thể hiện cả trên thiết kế của bảng điều khiển và các cửa. Mọi triết lý thiết kế được áp dụng đều đã được tối ưu hóa dành cho người lái.”

Đã có khá nhiều mẫu xe nhận được giải thưởng thiết kế của Red Dot trong vài năm gần đây. Trong số đó bao gồm Mercedes-Benz SLS AMG coupe và R-Class, Peugeot RCZ coupe, Maserati Quattroporte và Volkswagen Passat CC.

Red Dot Design Award là một trong số những giải thưởng lớn và có uy tín nhất trên thế giới trong lĩnh vực thiết kế thương mại và công nghiệp.

Các giải thưởng năm nay sẽ được trao cho người chiến thắng trong một Gala được tổ chức tại Essen, Đức vào tháng 7 tới.

Mercedes-Benz SLS AMG coupe.

Mercedes-Benz R-Class.

Peugeot RCZ coupe.

Maserati Quattroporte

Volkswagen Passat CC

Kia Soul

Kia Rio

Kia Venga

Kia Optima

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, Kia, Red Dot