Theo đó, EBIT của tập đoàn này trong quý III 2018 đạt 1,85 tỷ EUR, giảm 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả không mấy vui vẻ này là do tác động từ biến động tiền tệ, giá nguyên vật liệu tăng cao trong khi chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng tốn kém hơn. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác không thể không nhắc tới chính là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc và châu Âu. Cùng với EBIT, lợi nhuận ròng của BMW Group sau 3 quý của năm 2018 cũng cho thấy sự sụt giảm, từ mức 6,34 tỷ EUR của năm ngoái xuống còn 5,8 tỷ EUR.
Dù vậy, có một nghịch lý ở đây đó là việc doanh số bán ra của tập đoàn này ở cả mảng xe hơi và xe máy trong quý III đều tăng so với giai đoạn này của năm 2017. Trong đó, doanh số xe hơi của BMW đã nhích nhẹ 0,3% trong khi mảng xe máy cũng tăng 1%. Tuy nhiên, EBIT của cả mảng ô tô và xe máy đều giảm, lần lượt là 4,2% và 3,5%.
Trong số những nguyên nhân vừa nêu, cuộc chiến thương mại giữa các siêu cường được cho là ‘cơn đau đầu’ chung của toàn bộ ngành công nghiệp, thương mại thế giới chứ không chỉ riêng BMW. Giống như những nhà sản xuất khác, tập đoàn công nghiệp nước Đức không hi vọng vào việc các bất đồng giữa Mỹ với Trung Quốc và châu Âu sẽ được giải quyết trong thời gian gần.
Còn về vấn đề chi phí nguyên vật liệu thô tăng cao, mấu chốt nằm ở việc thu mua Cô-ban – một thành tố quan trọng để tạo nên các khối pin. Được biết, BMW có dự định sẽ cung cấp thêm Cô-ban cho các đối tác sản xuất pin nhằm đảm bảo khả năng cung ứng pin cho những mẫu xe điện tương lai của mình.
Ngoài ra, các quy đinh mới khắt khe hơn về mức khí thải cũng tác động không nhỏ tới tình hình hoạt động của BMW. Chưa kể, bộ phận sản xuất ô tô của BMW Group còn vướng phải không ít rắc rối do sự cố xe cháy nổ tại Hàn Quốc, bên cạnh một số đợt triệu hồi xe trong năm qua.
Giống như bất kỳ nhà sản xuất nào, BMW cũng muốn kết thúc năm tài khóa 2018 với kết quả hoạt động khả quan với mức lợi nhuận và tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại là khá ít ỏi để tập đoàn này có thể đạt được mục tiêu nói trên. Nhưng dù sao, với một năm 2018 có quá nhiều biến động và khó khăn thì những gì mà BMW Group đã làm được không phải là điều quá thất vọng.
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.