Tương tự như phiên bản R1200GS Adventure 2014 và R1200RT, R1200GS 2015 được trang bị hệ thống trục khuỷu nặng hơn. Có trọng lượng nặng hơn gần 1kg so với loại được thay thế, trục khuỷu mới trên R1200GS 2015 tăng cường lực quay mang lại những chuyển động linh hoạt hơn.
Trong khi đó, hệ thống đánh lửa keyless được BMW trang bị cho GS và GS Adventure dưới dạng tiêu chuẩn. Một chìa khóa điều khiển từ xa được tích hợp theo xe sẽ giúp người lái khởi động động cơ, mở bình nhiên liệu… mà không cần dùng tới chìa khóa.
Đối với phiên bản Adventure, R1200GS 2015 có thêm tùy chọn chỉnh độ cao của yên xe. Hệ thống treo hạ thấp có thể giúp điều chỉnh chiều cao yên xe từ 1,2 inch đến 33,8 inch. Nếu những con số trên là chưa đủ, BMW còn cung cấp thêm mức điều chỉnh thêm 0,8 inch.
Ngoài những trang bị trên, BMW còn cung cấp cho R1200GS 2015 một số màu sơn ngoại thất mới gồm: trắng, đen và xanh. Màu xám và màu xanh trên thế hệ cũ sẽ không còn được sử dụng cho R1200GS mới.
79 chiếc BMW R1200GS tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế khắc phục lỗi ống giảm sóc trước.
Hãng xe sang của Đức cho biết, sắp tới, BMW sẽ khắc phục lỗi phuộc trước, đồng thời cải thiện dung tích động cơ từ 1.170cc lên 1.250cc, cũng như trang bị thêm công nghệ VVT cho R1200GS và R1200GS Adventure.
BMW tại Mỹ đã chính thức phát lệnh triệu hồi mẫu xe BMW R1200GS và R1200GS Adventure. Đợt triệu hồi này liên quan đến 14.626 phiên bản sản xuất trong giai đoạn 2014-2017, bao gồm 6.958 chiếc BMW R1200GS và 7.668 chiếc R1200GS Adventure.