Thị Trường, - 27/06/2019 12:35 AM
Tại sự kiện #NextGen vừa mới được tổ chức, BMW đã bất ngờ giới thiệu một chiếc xe điện được tạo ra nhằm phô diễn khả năng công nghệ của hãng này.

Cụ thể, chiếc xe này được đặt tên là Power BEV – một mẫu EV thử nghiệm được tùy biến từ model 5 Series hiện tại. Nhà sản xuất cho biết Power BEV được trang bị ba hệ thống động lực điện thế hệ thứ 5, bao gồm động cơ và các thành phần điện tử. Chúng sản sinh tổng công suất lên tới 720 mã lực, cho phép chiếc xe mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Đây là một con số mà chỉ những siêu xe thể thao đỉnh cao mới đạt được.

 

Nhóm phát triển tạo nên Power BEV với mục tiêu tối ưu hiệu năng ở cả trục dọc lẫn trục ngang. Tức là chiếc xe không chỉ sở hữu tốc độ ấn tượng trên đường thẳng mà những pha xử lý khi vào cua cũng tỏ ra rất gọn lẹ. Để làm được điều này, bệ khung gầm và hệ thống động lực phải có sự gắn kết chặt chẽ với nhau.

Yếu tố quyết định để thực hiện mục tiêu này chính là việc bố trí một mô-tơ ở cầu trước và hai mô-tơ ở cầu sau. Trong đó, hai mô-tơ ở phía sau được điều khiển độc lập. Cách thiết lập này đã tỏ ra hiệu quả và chính xác hơn so với hệ thống khóa vi sai hạn chế trượt nhờ khả năng hoạt động trong mọi tình huống.

Một điểm ưu việt mà BMW tự tin khi nói về hệ thống động lực của mình chính là việc chúng không sử dụng đất hiếm. Cũng theo hãng này, hệ thống trên sẽ ra mắt chính thức cùng với chiếc iX3. Nên nhớ rằng chiếc xe này chỉ được trang bị một mô-tơ điện thay vì 3 như Power BEV.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.