Thị Trường, - 04/01/2019 03:54 PM
Trong hơn 1 năm qua, BMW đã không ngừng ‘gây bão’ với những bản concept và những chiếc xe thương mại đầy ấn tượng. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở đó.

Theo trang tin xe hơi hàng đầu của Anh – Autocar, hãng xe nước Đức đang ấp ủ dự định cho ra đời một siêu xe thể thao dựa trên nền tảng của mẫu i8. Theo đó, chiếc xe này sẽ thừa hưởng những tiến bộ mới nhất của BMW trong công cuộc phát triển các hệ thống động lực hybrid và các vật liệu mới.

Và một siêu xe dựa trên nền tảng i8 có thể được coi là truyền nhân của dòng sản phẩm này. Tất nhiên, giá bán cũng như công suất sẽ cao hơn nhiều, thậm chí là trên tầm mọi model của phân nhánh hiệu năng cao M. Theo thông tin được chia sẻ từ ông Klaus Frohlich – một thành viên ban quản trị phụ trách phát triển sản phẩm, dự án này đã được khởi động.

“Nếu là một kỹ sư thì sẽ có một lần trong đời bạn muốn tạo ra một siêu xe thể thao” – vị này chia sẻ. “Tôi nghĩ rằng công nghệ điện hóa một phần (hybrid) sẽ cho phép bạn làm điều đó.” Ông cũng nêu rõ rằng với những hệ thống mô-tơ điện mạnh mẽ và nhỏ gọn, bệ khung gầm bằng sợi các-bon như i8 và những khối động cơ đốt trong hiệu năng cao, BMW hoàn toàn có thể kết hợp chúng lại và tạo nên một siêu xe thực thụ.

Autocar dự đoán rằng siêu xe này sẽ xuất hiện vào năm 2023, sở hữu hệ thống động lực hybrid kết hợp giữa động cơ xăng và điện như i8. Tuy nhiên, động cơ ICE của nó sẽ lớn hơn nhiều so với cỗ máy 3 xi-lanh tăng áp đang được sử dụng cho i8, có thể là máy 6 xi-lanh thẳng hàng. Tổng công suất của hệ thống này có thể vượt ngưỡng 700 mã lực, tức là gần gấp đôi sức mạnh của mẫu xe thể thao hybrid chủ lực trong gia đình BMW ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, siêu xe M8 sắp xuất hiện được dự đoán là ‘chỉ’ mạnh khoảng 620 ‘ngựa’. Và nâng đỡ chiếc xe sẽ là kết cấu khung gầm bằng sợi các-bon với nhiều điểm tương đồng với nền tảng của i8.

Một thông tin đáng chú ý khác cũng đã được vị này hé lộ, đó là những mô-tơ điện của hệ thống plug-in hybrid (PHEV) do BMW phát triển có thể đạt công suất 200 mã lực và tạo ra hơn 500Nm mô-men xoắn. Được biết, động cơ điện đang được sử dụng trên những mẫu PHEV của hãng này đã có công suất hơn 100 mã lực, đi kèm với 250Nm mô-men xoắn.

 Klaus khẳng định rằng với những con số vừa nêu, những chiếc PHEV tương lai của BMW đủ khả năng đem đến chất thể thao thường thấy trên những mẫu xe mang động cơ V8.

Hiện tại, một chiếc i8 đang được bán ra tại Anh với giá 114.000 Bảng (khoảng 3,35 tỷ đồng), khá tương đồng với mức giá của Acura NSX và tiệm cận với siêu xe 570S của McLaren.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.