Thị Trường, - 12/06/2020 03:59 PM
CO2 là một trong những vấn đề gây đau đầu nhất đối với các nhà sản xuất ô tô. Nhưng nếu biết tận dụng, đó lại là một công cụ hái ra tiền.

Vào đầu năm 2019, một công ty có tên Prometheus Fuels đã được thành lập tại Mỹ với mục tiêu tạo ra một loại nhiên liệu sạch có nguồn gốc từ CO2 trong bầu khí quyển. Khác với những nhiên liệu hóa thạch thông thường, loại nhiên liệu mới không hề tạo ra CO2 trong quá trình cháy và giúp giảm bớt CO2 trong không khí.

Tất nhiên, một loại nhiên liệu ưu việt như vậy sẽ nhận được sự quan tâm từ rất nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các ông lớn trong ngành ô tô. Theo thông tin mới nhất, BMW đã chính thức trở thành đối tác của Prometheus Fuels. Cụ thể, bộ phận BMW i Ventures đã rót 12,5 triệu USD vào công ty này với niềm tin rằng loại nhiên liệu nói trên có thể trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi.

Greg Smithies tới từ BMW i Ventures cho biết một chiếc xe bình quân thường duy trì sự hiện diện khoảng 8 năm. Vì vậy, kể cả khi toàn thế giới chuyển sang dùng xe điện ngay ngày mai, những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn tồn tại thêm gần một thập kỷ nữa. “Bằng việc tạo ra xăng carbon trung tính từ CO2 chiết xuất từ không khí, Prometheus Fuels khiến cho các tác động khí hậu của động cơ đốt trong ngày hôm nay có thể giảm đáng kể ngay lập tức.”

Theo tìm hiểu, loại xăng siêu đột phá do Prometheus Fuels phát triển có thể được sử dụng trên những chiếc xe thông thường mà không cần đến những cải tiến về mặt kỹ thuật. Rob McGinnis, người sáng lập công ty này nhận định rằng khoản đầu tư từ BMW i Ventures sẽ giúp họ đẩy nhanh quá trình đưa loại nhiên liệu nói trên đến tay người tiêu dùng.

Prometheus Fuels tuyên bố công ty dự định thương mại hóa thành quả của mình ngay trong năm nay. Loại nhiên liệu này sẽ được bán tại các trạm xăng, song hành cùng với những nhiên liệu truyền thống.

Trên thực tế, chiết xuất CO2 từ không khí để tạo ra xăng CO2 trung tính không phải là một ý tưởng mới mẻ mà đã được tính tới từ nhiều năm trước. Theo ước tính, nếu toàn bộ nhiên liệu hóa thạch trên hành tinh được thay thế bằng nhiên liệu CO2 trung tính, lượng phát thải CO2 trên toàn cầu có thể giảm tới 25% - một con số rất đáng kể. Tuy nhiên, vấn đề là làm sao tạo ra loại nhiên liệu đó một cách hiệu quả nhất để có thể tiếp cận số đông người tiêu dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.