BMW chính là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ đột phá này. Năm 2010, thương hiệu xe hơi vùng Bavaria bắt đầu sử dụng công nghệ in 3D nhằm tạo ra các thành phần quan trọng cho những sản phẩm của mình, trong đó có hệ thống ròng rọc bơm nước dành cho những chiếc xe đua DTM. Và chỉ trong vòng 2 năm, loại công nghệ này (vẫn còn khá mới mẻ ở thời điểm đó) đã tiếp tục được sử dụng rộng rãi hơn tại các thành viên khác của tập đoàn BMW, đặc biệt là đối với quá trình sản xuất mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom.
Ở thời điểm hiện tại, đang có 20 linh kiện được BMW sản xuất bằng công nghệ in 3D. Theo một thông cáo mới đây, trong gần 10 năm qua đã có tổng cộng 1 triệu linh kiện xe hơi của BMW được tạo ra bằng loại công nghệ ma thuật trên. Và chỉ riêng trong năm nay, hãng này kỳ vọng sẽ cán mốc 200.000 tạo vật từ in 3D, tăng tới 42% so với năm 2017. Không chỉ còn giới hạn trong lĩnh vực xe đua và những sản phẩm siêu sang, công nghệ này cũng đã được tích hợp vào dây chuyền của Mini.
Được biết, nhiều thành phần của mẫu xe thể thao i8 Roadster đã được chế tạo từ phương pháp nói trên, trong đó có vật liệu hợp kim nhôm, hệ thống cơ khí của mui xe và các thanh ray dẫn hướng của cửa sổ. Những thay ray này chỉ mất đúng 5 ngày để phát triển và được tích hợp nhanh gọn vào dây chuyền sản xuất hàng loạt. Chúng được tạo ra từ công nghệ in tốc độ cao HP Multi Jet Fusion với năng suất lên tới 100 bộ/ngày.
Trong khi đó, bộ phận cố định mui được chế tạo từ hợp kim nhôm sở hữu trọng lượng thấp hơn so với kết cấu cũ sử dụng công nghệ đúc phun dù có nguồn gốc từ nhựa. Không chỉ nhẹ hơn, thành phần mới còn cho thấy sự vượt trội về độ cứng. Đó chỉ là một vài minh chứng cụ thể về những ưu điểm vượt trội của công nghệ in 3D so với các phương pháp sản xuất truyền thống.
Có một sự thật rõ ràng là in 3D vẫn còn là một công nghệ tương đối mới mẻ nhưng những nhà sản xuất xe hơi đã ngay lập tức nhận thấy những lợi ích đáng kể mà nó mang lại. Không chỉ có khả năng tạo hình các sản phẩm với chất lượng rất cao mà in 3D còn giúp tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian sản xuất. Và tất nhiên, sẽ có thêm nhiều bộ phận khác của xe hơi được tạo ra từ phương pháp trên, ví dụ như cánh cửa, động cơ và cuối cùng là một chiếc xe hoàn chỉnh.
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.