Thị Trường, - 13/08/2014 09:10 PM
Sau cuộc điều tra cho chính quyền Trung Quốc thực hiện, nhiều hãng xe Mỹ và châu Âu đã phải đưa ra những biện pháp giảm giá nhất định để tránh việc bị “hất cẳng” khỏi thị trường rộng lớn này. Trong đó có cả BMW.

Sau khi chính quyền công bố những phát hiện của họ, BMW đã giảm giá hàng loạt phụ tùng tại Trung Quốc. Có hơn 2.000 phụ tùng các loại, bao gồm cả pin sẽ phải giảm giá đến 20%, bắt đầu từ tháng này.

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên mà hãng xe Đức phải thực hiện các biện pháp giảm giá để “giữ chỗ” tại thị trường này. Hồi đầu năm nay, BMW đã giảm hơn 3.000 phụ tùng. Do đó, hầu hết các phụ tùng trên xe BMW đều đã rẻ hơn trước khoảng 15%, nhưng vẫn có những mặt hàng giảm đến 50% so với giá niêm yết trước đây.

Chưa hết, BMW cũng cắt giảm giá của nhiều dòng xe, dù không quá mạnh tay như cách mà hãng làm với các phụ tùng thay thế. Trong đó, dòng BMW 6-Series là dòng giảm giá mạnh nhất, đến 6,6%.

Các hãng xe khác cũng chịu chung số phận với BMW là Audi, Chrysler và Mercedes-Benz. Mercedes đã phải giảm giá hơn 10.000 linh kiện phụ tùng của mình đến 15% so với giá gốc. Theo điều luật chống độc quyền của Trung Quốc, các công ty này về cơ bản cũng bị ép phải mở rộng quyền xâm nhập cho các phụ tùng gốc và phải bán chúng ở các cửa hàng độc lập khác nhau trên khắp nước này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.