Thị Trường, - 16/10/2018 03:51 PM
Mới đây, trang web iSeecars chuyên nghiên cứu trong lĩnh vực thị trường xe hơi đã công bố kết quả thống kê những mẫu xe được bán lại nhiều nhất tại Mỹ sau một năm sử dụng kể từ khi được mua mới.

Kết quả nghiên cứu được đúc kết từ quá trình khảo sát hơn 24 triệu chiếc xe mới đã bán ra tại Mỹ. Theo đó, chỉ có 1,5% người mua xe mới tại đây bán lại chiếc xe của mình chỉ sau 1 năm sở hữu. Trong số những model được liệt kê, các sản phẩm cao cấp của người Đức cho thấy sự thống trị trong top 11 với tỉ lệ bán lại cao gấp nhiều lần so với mức trung bình của toàn thị trường.

BMW là thương hiệu đóng góp nhiều cái tên nhất với bốn model. Trong đó, 2 vị trí dẫn đầu lần lượt là bộ đôi sedan 3 Series và 5 Series với tỉ lệ bán lại sau 1 năm lần lượt là 8% và 7,1%. Hai mẫu xe còn lại của thương hiệu xe hơi vùng Bavaria được nêu tên là X3  và 4 Series đứng ở hai vị trí thứ 6 và thứ 7 với cùng tỉ lệ bán lại là 3,9%. Một hãng xe khác của Đức được nhắc tới là Mercedes-Benz với hai model là C-Class (6,1%) đứng thứ 3 và E-Class (3,9%) đứng thứ 8.

Trong số năm cái tên còn lại của top 11 có sự góp mặt của hai mẫu xe giá rẻ của Nissan là Versa và Versa Note. Trong đó, Versa Note đứng ngay sau C-Class với tỉ lệ bán lại sau 1 năm là 4%, còn người anh em của nó đứng ở vị trí thứ 11 với tỉ lệ 3,2%. Ba cái tên còn lại là Dodge Dart (3,9%), Chrysler 200 (3,8%) và Subaru WRX (3,3%) lần lượt xếp ở các vị trí thứ 5, 9 và 10.

Bên cạnh bảng xếp hạng những mẫu xe được bán lại nhiều nhất chỉ sau 1 năm được mua mới, iSeecars cũng đưa ra thống kê về tỉ lệ mất giá của những model này. So với những model còn lại trong top 11 nêu trên, các sản phẩm của BMW nhìn chung là giữ giá tốt hơn (chỉ giảm từ 12,7% đến 18,2%), chỉ thua đúng Subaru WRX với giá bán lại chỉ giảm 6,2% so với giá mua mới ban đầu. Đây cũng là chiếc xe duy nhất trong số những cái tên vừa nêu có tỉ lệ sụt giá thấp hơn mức trung bình 12,7% của toàn bộ những mẫu xe được khảo sát.

Trong khi đó, Chrysler 200 là chiếc xe mất giá nhiều nhất với tỉ lệ lên tới 29,9%, đứng ngay sau là Dodge Dart (27,4%) và Nissan Versa Note (20,2%). Hai model của Mercedes-Benz thì đều mất giá hơn 19%. Trái ngược với người anh em của mình, sự sụt giá của Nissan Versa thấp hơn khá nhiều, chỉ khoảng 14,1%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.