Trước giờ, việc đem về hàng loạt mẫu xe mới là điều gì đó rất xa xỉ với Toyota, tuy nhiên năm 2020, một loạt sản phẩm được đồng loạt nâng cấp lên phiên bản mới hoặc thêm thắt những chi tiết mới.

Từ lâu nhắc đến Toyota, thường có rất nhiều tranh cãi nổ ra bởi ai cũng có những quan điểm của riêng mình nhưng thường được chia ra làm hai nhóm gồm người chưa không có xe thường “chả có gì đặc biệt, giá cao”, người có xe “chỉ thay nhớt mà chạy” tạo nên hai trường phái khác nhau mỗi khi nhắc đến hãng xe Nhật này. Dù có hàng loạt scandal không mấy hay ho đầy tiêu cực nhưng doanh số của hãng cũng phải khiến đối thủ e dè khi nhắc đến.

bi-nhieu-doi-thu-vuot-mat-toyota-bat-dau-di-nguoc-truyen-thong

Nhưng đó là câu chuyện của ngày trước, bây giờ họ không còn nhắc nhiều đến Toyota như ngày xưa nữa. Theo như Vama thì tháng 7/2020 chỉ còn duy nhất là Vios là đại diệnkhi góp mặt và đúng đầu top 10 bán chạy với 2.811 xe bán ra, đây cũng được xem là “gà đẻ trứng vàng của hãng”. Fortuner cũng rời khỏi top 10 đồng thời mất luôn vị trí nhất phân khúc suv, còn so trong tầm tiền thì có sức bán đứng sau Hyundai Santafe, Ford Everest và Mazda CX-8 khi chỉ có 524 xe bán ra.

Còn so với tổng lượng xe trong tháng 7, thì Toyota đã nhường ngôi đầu cho Hyundai khi chỉ có 5.307 xe bán ra. Với những con số thông qua các báo cáo thì dường như sự bá chủ của Toyota đang trong giai đoạn “rơi đỉnh” khi mà “miếng bánh” xe dịch vụ đang có quá nhiều đối thủ tham gia như Mitsubishi Xpander, Hyundai i10, Accent,…

Có lẽ thấy được sự chuyển biến không mấy thuận lợi, nhất là từ sau dịch Covid người ta thấy Toyota xuất hiện trên truyền thông nhiều hơn đơn cử như những nguồn thông tin giảm giá dồn dập từ showroom tới trang chủ, đây vốn không phải là các Toyota thường làm.

bi-nhieu-doi-thu-vuot-mat-toyota-bat-dau-di-nguoc-truyen-thong

Để tăng sức cạnh tranh hơn, chỉ trong thời gian ngắn, Toyota đã tiến hàng hạt loạt nâng cấp cho các phân khúc như Toyota Vios hạ giá bán đề xuất, thêm phiên bản đủ túi khí kèm thêm loạt option như màn hình giải trí tích hợp Apple Carplay, nút bấm đề nổ, camera lùi ghế bọc da,… nhưng vẫn chưa đủ để trụ vững vị trí đầu bảng một cách thường xuyên.

Hay như Toyota Wigo được dự đoán sẽ là một hiện tượng nhưng trái ngược hoàn toàn, và mới đây cũng được cập nhật thêm một số trang bị như khởi động nút bấm, gương điện, điều hòa điện tử,… đồng thời điều chỉnh lại giá bán tốt hơn.

bi-nhieu-doi-thu-vuot-mat-toyota-bat-dau-di-nguoc-truyen-thong

Chưa kể việc đem về Toyota Cross để tạo sự thu hút trước Kia Seltos, tuy nhiên mẫu xe này lại xuất hiện tượng bán kèm lạc gây bức xúc dư luận trong thời điểm các hãng xe kêu gọi kích cầu. Ngay lập tức không lâu sau, Toyota công bố đường dây hotline để phản ánh bảo vệ người dùng. Đây là điều lạ bởi trước đây hãng xe Nhật dường như im lặng khi Fortuner và nhiều mẫu xe khác có mức “phụ thu” cả trăm triệu trong thời gian dài.

bi-nhieu-doi-thu-vuot-mat-toyota-bat-dau-di-nguoc-truyen-thong

Bất ngờ nhất phải kể đến mẫu bán tải Hilux vừa được cập nhật phiên bản facelift cách đây vài ngày với kiểu thiết kế mới giúp xe trẻ, thể thao hơn và trang bị thêm hệ thống Toyota Sensing, cải thiện động cơ tưởng chừng bị cắt và mức giá bán cũng không chênh lệch nhiều. Động thái này khiến người mua thấy lạ bởi các sản phẩm trước đây của Toyota thường được xem là ít hỏng hóc bởi không có trang bị gì nổi bật để hỏng, và thường lượt bỏ chỉ để lại những tính năng thiết yếu với giá cao. Điều này cũng giúp những người chờ những chiếc Toyota Fortuner bản mới thêm hi vọng sẽ sở hữu một chiếc có đầy đủ công nghệ như nước bạn.

bi-nhieu-doi-thu-vuot-mat-toyota-bat-dau-di-nguoc-truyen-thong

Hiện tại, trên nhiều diễn đàn, group về xe lại xuất hiện những hình ảnh về phiên bản facelift của mẫu Toyota Corolla Altis với một số thay đổi nâng cấp chủ yếu về option kèm theo đó là hành động giảm giá cho mẫu xe phiên bản hiện tại khiến người ta đồn đoán ngày ra mắt không còn xa.

bi-nhieu-doi-thu-vuot-mat-toyota-bat-dau-di-nguoc-truyen-thong

Có lẽ, Toyota đã nhận thức được ngủ quên trên thành công quá lâu mà giờ đây hãng đang chật vật trong cuộc đua doanh số bằng việc ra một loạt phiên bản nâng cấp trong thời gian ngắn, điều chỉnh lại giá bán, thêm nhiều các option thực dụng nhằm thu hút người mua, khác với trước đây chỉ việc thay đổi nhỏ, thêm ít option trải nghiệm và tăng giá bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.