Mới đây, Bentley công bố một sự chuyển đổi mạnh mẽ, từ một hãng xe thành công với động cơ đốt trong truyền thống chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn; tất cả sẽ diễn ra trong chưa đầy 10 năm nữa, theo 2 bước: Điện khí hóa các dòng xe và loại bỏ động cơ đốt trong hoàn toàn. Từ đó, Bentley sẽ trở thành hãng sản xuất ôtô chạy bằng pin điện vào năm 2030, không còn động cơ W12, V8 hay tăng áp.
Giống như nhiều nhà sản xuất khác, Bentley đã gợi mở về việc chuyển đổi sang xe điện trong nhiều năm qua. Hãng xe này đã ra mắt mẫu xe ý tưởng (concept) EXP 12 Speed 6e chạy điện vào năm 2017 và tiếp đó là mẫu xe điện khí hóa đầu tiên như Bentayga Hybrid 2020 - mượn hệ thống PHEV (Hybrid sạc điện) từ Porsche Cayenne E-Hybrid.
Theo đó, Bentayga Hybrid là bước đi đầu tiên trên con đường chuyển đổi của Bentley. Dự kiến đến năm 2023, tất cả các mẫu xe mang thương hiệu này sẽ được cung cấp tùy chọn Hybrid. Đến năm 2026, dải sản phẩm của Bentley sẽ được điện khí hóa toàn bộ. Vào năm 2025, xe điện toàn phần (EV) sẽ trở thành một "thành viên" của gia đình Bentley và đến năm 2030, hãng xe Anh quốc sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong khỏi các sản phẩm của mình.
Trước mắt, Bentley có thể sẽ giới thiệu 2 mẫu PHEV mới vào năm 2021. Automotive News Europe cho biết, chúng có thể là các phiên bản của Flying Spur và Continental GT. Khả năng chia sẻ với các hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen chính là yếu tố quan trọng giúp Bentley hiện thức hóa kế hoạch trên. Theo đó, nhiều đồn đoán cho rằng những mẫu xe mới của hãng sẽ được xây dựng trên nền tảng Premium Platform Electric - nền tảng xe điện chuyên dụng của tập đoàn Đức dành cho các thương hiệu cao cấp của mình.
Bentley sẽ không chờ đợi tiến bộ của công nghệ pin trong tương lai, nhưng hãng dự đoán sẽ có cải tiến liên tục về kích thước và dung lượng lưu trữ. Quá trình phát triển đang được tiến hành và hãng hứa hẹn đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ cho các mẫu xe tương lai tương tự như hiện nay.
Hãng xe Anh cũng tự tin về việc người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một cuộc chuyển đổi lớn như vậy. Hơn một nửa số khách hàng hiện tại của Bentley được khảo sát cho biết sẽ xem xét mua một chiếc xe điện Bentley và con số này đang tăng dần lên theo thời gian.
Bentley cũng không lo lắng về vấn đề cơ sở hạ tầng sẽ làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm điện khí hóa của họ. Tại các thị trường hàng đầu, hãng xe Anh quốc lưu ý, cơ sở hạ tầng đang được triển khai với quy mô họ cần để đạt được doanh số tốt - đặc biệt ở Trung Quốc.
Có 18 xe Bentley Flying Spur sản xuất từ năm 2020 - 2022 sẽ được triệu hồi tại thị trường Việt để kiểm tra giá đỡ cố định màn hình giải trí phía sau.
Sau khi được nhập khẩu cách đây không quá lâu, Bentley Hồ Chí Minh chính thức giới thiệu mẫu xe siêu sang Bentayga EWB Azure tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 18 tỷ đồng.
Phân khúc SUV siêu sang càng nóng hơn khi mẫu Bentley Bentayga EWB gần đây có mặt tại Hà Nội, với giá bán rẻ hơn đáng kể so với “đồng hương” Cullinan.
Trong buổi họp báo thường niên của Porshce mới đây, siêu SUV có mã K1 đã được hé lộ những hình ảnh đầu tiên, với kiểu dáng fastback vô cùng ấn tượng.
Sau khi bán hai chiếc sedan, Minh Nhựa đã chi ra số tiền trên 40 tỷ đồng để mua về bốn chiếc xế hộp khác từ Mercedes-Maybach, Range Rover cho tới Bentley.