Xe giảm giá, - 02/08/2023 05:22 PM
Sau các chương trình hỗ trợ từ đại lý thì Suzuki Ertiga hybrid phiên bản cao nhất chỉ có giá bán thực tế hơn 500 triệu đồng rẻ hơn cả phiên bản số sàn của một số đối thủ trong phân khúc.

Kể từ khi ra mắt với việc bổ sung thêm cấu hình hybrid làm tiêu chuẩn giúp tăng thêm sức cạnh tranh với các đối thủ, tuy nhiên việc thiếu đi các option thời thượng cũng như các tiếp thị chưa mạnh đã khiến doanh số của Suzuki Ertiga chưa được như kỳ vọng.

bat-loi-du-duong-suzuki-ertiga-hybrid-giam-gan-100-trieu-dong-de-day-doanh-so

Mặt khác là xe nhập khẩu từ Indonesia nên Suzuki Ertiga hybrid lại gặp thêm bất lợi khi không được hưởng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ như các đối thủ khác khiến cho việc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn. Vì vậy để tự tăng doanh số mà tại nhiều đại lý mẫu xe này được giảm cao nhất gần 100 triệu đồng, tùy theo chính sách mà người mua còn có thể nhận thêm gói phụ kiện khoảng 10 triệu đồng.

Cụ thể Suzuki Ertiga hybrid phiên bản MT giảm 54 triệu đồng đưa giá bán từ 538 xuống còn 484 triệu đồng, phiên bản AT giảm 100 triệu đồng từ 608 triệu đồng còn 508 triệu đồng. Tuy nhiên mức giảm mạnh này chỉ áp dụng cho lô xe có số Vin 2022.

Với mức giá gảm này thì phiên bản AT của Suzuki Ertiga còn rẻ hơn cả phiên bản số sàn của Mitsubishi Xpander MT hiện có giá niêm yết 560 triệu đồng, hay thấp hơn có Toyota Avanza đang có giá từ 558 triệu đồng. Kể cả sau khi giảm 50% phí trước bạ thì bản AT của Ertiga vẫn dễ tiếp cận hơn.

So với các đối thủ thì ngoại hình của Suzuki Ertiga có phần già hơn chủ yếu theo xu hướng thực dụng, xe vẫn chưa có đèn pha Led như nhiều đối thủ hiện này, nội thất cũng không có quá nhiều sự nổi trội so với các đối thủ khác ngoài màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và ga tự động.

Suzuki Ertiga chỉ có ưu điểm tiết kiệm xăng hơn so với các đối thủ khác nhờ trang bị hệ thống hybrid nhẹ có thể bổ trợ khi dừng đèn đỏ hoặc bổ sung hiệu suất khi cần tăng tốc trong nhiều trường hợp. Theo công bố của hãng thì mẫu xe này chỉ tiêu hơn 5 lít xăng cho 100 km hỗn hợp.

Theo báo cáo bán hàng của Vama thì trong nửa đầu năm 2023 chỉ 244 xe Suzuki Ertiga được bàn giao tới tay người dùng và đứng chót phân khúc. Như vậy với việc giảm giá mạnh có thể giúp Suzuki Ertiga có những con số bán hàng đẹp hơn trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.