Mới đây những hình ảnh được cho là mẫu xe điện VinFast VF 8 đang lăn bánh tại Canada và đang sử dụng một trạm sạc nhanh công cộng.

Cụ thể trên các hội nhóm chuyên về xe đang lan truyền hình ảnh một chiếc xe điện có kiểu dáng giống như VinFast VF8 nhưng được dán kín phần logo ở trước sau và 4 chụp mâm xe. Nhưng vẫn có thể thấy được biểu tượng chữ V đặc trưng của VinFast.

Đây có thể là xe thử nghiệm của hãng khi phần ngoại thất gần như đã được hoàn thiện, các ghế ngồi vẫn được giữ nguyên bọc nilon và mang biển số của thị trường Canada và được sạc tại một trạm sạc công cộng thay vì trụ sạc riêng như tại Việt Nam.

bat-gap-vinfast-vf-8-mang-bien-so-nuoc-la-dang-sac-pin-tai-tram-sac-cong-cong

Theo các thông tin thì trụ sạc mà VinFast VF 8 đang sử dụng là trụ sạc nhanh SmartDC có cổng kết nối chuẩn CHAdeMO và SAE J1772 Combo. Vì là trụ sạc công cộng nên những dòng xe điện nào đang được bán trên thị trường có cổng kết nối trên đều có thể sạc điện và trả phí sạc tương tự như việc đổ xăng cho xe truyền thống.

Ngoài ra đây là loại trụ sạc được thiết kế có khả năng chống chịu được thời tiết khắc nghiệt với vỏ trụ làm bằng nhôm có độ bền cao, có thể hoạt động trong dải nhiệt độ từ - 40 độ C đến hơn 50 độ C với mức công suất từ 50 kW đến 100 kW.

bat-gap-vinfast-vf-8-mang-bien-so-nuoc-la-dang-sac-pin-tai-tram-sac-cong-cong

Thêm nữa loại trụ sạc này còn có công nghệ hiện đại với khả năng xác nhận xe đến sạc qua thẻ RFID hoặc qua ứng dụng di động của FLO - đơn vị cung cấp loại trụ sạc này. Việc thanh toán được thực hiện qua các ứng dụng online và hỗ trợ dường dây nóng 24/7 tại Canada. Được biết mức giá của trụ sạc FLO SmartDC quy đổi từ 836 triệu đồng đến hơn 1.2 tỷ đồng tùy công suất.

Hiện tại VinFast VF 8 là một trong hai mẫu xe điện được hãng mở bán quốc tế không chỉ tại Canada mà còn nhiều nhiều thị trường châu Âu và Bắc Mỹ khác. Xe đều được trang bị nhưng công nghệ mang tính đương thời nhưd đèn Led, màn hình trung tâm cỡ lớn 15.4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh cùng các tính năng thông minh - an toàn trong gói ADAS và Smart Services.

VinFast VF 8 có 2 phiên bản Eco và Plus với mức giá bán khởi điểm tại Việt Nam từ 1.057 tỷ đồng. Sự khác biệt của các phiên bản dựa trên các trang bị đi kèm nhưng chủ yếu là công suất pin.

Theo nhà sản xuất, VinFast VF 8 có tầm hoạt động 460 km và 510 km trong một lần sạc và vận hành ở điều kiện tiêu chuẩn với mức công suất 402 mã lực, 640 Nm và dẫn động 4 bánh. Giá bán trên chưa bao gồm pin và được cung cấp dưới dạng cho thuê theo hình thức thuê bao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.