Thị trường xe máy, - 08/06/2022 02:21 PM
Kết thúc năm tài chính 2022 (từ tháng 4/2021 đến hết tháng 3/2022), đồng thời trải qua một năm đại dịch COVID-19 kéo theo nhiều ảnh hưởng nhưng công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn luôn nỗ lực và đã gặt hái được những thành công, giữ vững vị thế trên thị trường trong cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội.

Vững vàng vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường xe máy

Bên cạnh 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam đang vận hành, cùng với 01 phân xưởng piston và 01 trung tâm phụ tùng giúp củng cố năng lực sản xuất nội tại, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 98%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Trong năm tài chính 2022, doanh số bán hàng xe máy của HVN đạt mức hơn 2 triệu xe ghi dấu ấn tại thị trường xe máy với thị phần đạt khoảng 80% tăng 2% so với năm tài chính trước. Năm 2021 - 2022 được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của HVN với 18 mẫu xe, trong đó có 07 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam. Dòng xe phổ thông nổi bật với mẫu SH350i sở hữu thiết kế cao cấp hoàn toàn mới cùng giá bán hấp dẫn và LEAD 125cc phiên bản đầu tiên sở hữu động cơ thế hệ mới nhất của Honda, eSP+ 4 van.

Trong dòng xe côn tay, năm qua, HVN lần đầu phân phối tại Việt Nam mẫu xe CBR150R dành cho khách hàng bắt đầu bước vào phân khúc xe mô tô thể thao và mẫu Winner X (ra mắt ngày 23/12/2021) sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với chất “DNA siêu thể thao”.

bat-chap-kho-khan-honda-xe-may-viet-nam-van-dat-ket-qua-kinh-doanh-kha-quan-trong-nam-tai-chinh-2022

Cũng trong đầu năm 2022, thế hệ mới của siêu phẩm Honda Winner X 2022 đã được chính thức trình làng. Bên cạnh thiết kế hoàn toàn mới, Winner X còn được trang bị nhiều tính năng vượt trội góp phần tạo nên đẳng cấp xứng tầm siêu xe thể thao. Mẫu xe côn tay 150 phân khối tự hào được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key trên cả 3 phiên bản Thể Thao, Đặc biệt và Tiêu chuẩn, như các mẫu xe ga hàng đầu hiện nay. Trải nghiệm siêu xe thể thao nay hướng đến sự toàn diện và đẳng cấp hơn cho người sử dụng, giúp người lái an tâm và tiện lợi hơn trong sử dụng.

bat-chap-kho-khan-honda-xe-may-viet-nam-van-dat-ket-qua-kinh-doanh-kha-quan-trong-nam-tai-chinh-2022

Trước đó, HVN đã giới thiệu mẫu CBR150R lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR-R Fireblade, với những sự tinh chỉnh nhẹ nhàng để tạo độ nhỏ gọn đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị của khách hàng. “Trái tim” của Honda CBR150R đến từ khối động cơ 150cc, trục cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 12.6 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đi kèm với bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch giúp hạn chế tình trạng trượt lốp sau trong quá trình chuyển số gấp, giúp chủ xe sẵn sàng bứt tốc để tận hưởng cảm giác phấn khích.

Dòng xe phân khối lớn với Africa Twin, mẫu xe mới Goldwing và Rebel 1100 cũng đã chinh phục được những khách hàng mê xe.

bat-chap-kho-khan-honda-xe-may-viet-nam-van-dat-ket-qua-kinh-doanh-kha-quan-trong-nam-tai-chinh-2022

Mẫu SH350i mới sở hữu thiết kế cao cấp hoàn toàn mới cùng giá bán hấp dẫn

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình, Tiêu biểu như khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF nhằm cải thiện hiệu suất và chất lượng khung, động cơ thông minh thế hệ mới eSP+ 4 van, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, kết nối Bluetooth được nâng cao (SH150i; SH350i) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã thể hiện nỗ lực không ngừng của Honda trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng. 

Trong kỳ vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống 794 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 31 Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 118 WSS trên toàn quốc.

Về xuất khẩu, HVN tiếp tục thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu với tổng sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt gần 207.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 462 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Trong kỳ tới, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 225.000 chiếc, tăng khoảng 9% so với năm tài chính 2022.

Lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động đóng góp xã hội

Bên cạnh chiến lược kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng là một trong những triết lý họa động quan trọng của HVM. Năm tài chính 2022, hoạt động CSR của HVN đã tạo nhiều lan toả trong cộng đồng. Chung tay khắc phục những khó khăn do dịch Covid - 19, HVN đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời với tổng giá trị đóng góp bằng hiện vật và tiền mặt lên đến hơn 25 tỷ đồng. Các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền an toàn giao thông; hỗ trợ giáo dục, thể thao cũng đã được triển khai thành công, được Chính phủ và cộng đồng ghi nhận.

bat-chap-kho-khan-honda-xe-may-viet-nam-van-dat-ket-qua-kinh-doanh-kha-quan-trong-nam-tai-chinh-2022

HVN tích cực thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội

Năm tài chính 2023 hứa hẹn sẽ là 01 năm HVN “vươn mình” sau đại dịch, chinh phục thách thức, cam kết nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng khách hàng hơn nữa, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

Xem thêm thông tin đầy đủ về tổng kết hoạt động năm tài chính 2022 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2033 tại đây: www.honda.com.vn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.