Thị Trường, - 20/02/2014 06:25 PM
Tổng thống Obama vừa có bài phát biểu về những chi tiết về mục tiêu nâng cao chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và tiêu chuẩn khí thải mới đối với các dòng xe sử dụng tại nước này, đặc biệt là những dòng xe tải lớn.

Bài phát biểu “đầy tham vọng” của ông tập trung vào 3 vấn đề chính sau:

Văn phòng bảo vệ môi trường (EPA) và Bộ giao thông vận tải Mỹ (DOT) sẽ phải nâng mức tiêu chuẩn khí thải và mức tiết kiệm nhiên liệu trên các phương tiện vừa và lớn vào tháng 3/2016.  Điều này có nghĩa là mức tiêu chuẩn khá cao được thiết lập vào năm 2011 sẽ còn tăng cao hơn nữa.  

Chính quyền Mỹ cũng yêu cầu các cá thể kinh doanh phải cung cấp nhiều mẫu xe tải tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa, ví dụ như những chiếc được trang bị động cơ hybrid, và những chiếc có thiết kế khí động học hiệu quả.

Ngừng 4 tỉ USD tiền trợ cấp cho các công ty xăng dầu và dùng tiền đó để đóng góp cho quỹ An ninh năng lượng, cũng như đầu tư cho các công trình nghiên cứu về nhiên liệu sinh học.

Barack Obama cũng bày tỏ niềm tin sẽ thực hiện được chính sách nói trên một cách hiệu quả và kêu gọi người dân của mình tin tưởng nó. Ông nói: “Nếu có ai đó nói rằng bạn không thể vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ môi trường, họ đã sai. Nếu có ai đó nói rằng chúng ta không thể cạnh tranh trên thương trường khi sử dụng công nghệ xanh – như năng lượng mặt trời và năng lượng gió – họ sẽ phải rút lại lời đó”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.