Thị Trường, - 30/09/2019 06:45 PM
Đi ăn, chơi bằng ô tô thật sướng, nhưng mệt ở công đoạn giữ xe, gửi trong hầm, bãi còn đỡ, nhưng ngoài đường thì mới oải, oải không phải đông đúc hay gì cả mà oải đến từ các bác, anh bảo vệ, giữ xe cứ hối hối hướng dẫn sao cho nhanh. Hên thì ko sao, xui thì đổ thừa do anh lái mới bị vậy, tôi không biết.

Ngày trước, khi mới lấy bằng lái, mỗi lần mà đi ăn, đi chơi thì đều nơm nớp lo xa chỗ mình cần tới có đủ rộng để lùi xe không, có dư khoảng trống để tiến lùi như trong sa hình không, rồi có ai hướng dẫn canh xe không, đầy nỗi lo cho tới khi gặp được bác bảo vệ, anh giữ xe nhiệt tình thì thở phào nhẹ nhõm hào phóng gửi thêm ít gọi là cà phê thuốc lá. Nhưng đời không như là mơ, quán đông, xe chật mấy tay giữ xe thì í ới loạn xà ngầu, mình thì lái mới thế là xong, mông xe hôn tường. Bắt đền cũng không xong, vì mình là người lái chứ đâu phải họ, thế là cuộc vui diễn ra trong nặng nề và xót của.

Nhiệt tình không đúng chỗ

Đấy là một số ít trường hợp nhẹ khi tin tưởng vào sự chỉ dẫn của các bảo vệ, giữ xe. Lỗi mình thì còn có bảo hiểm họ lo, chứ thử mà quẹt vào xe trước, xe sau thử xem, thay đổi thái độ từ nhiệt tình sang tại, bị, thì, là rồi giả lơ mất dạng thậm chí là hung hăn sẵn sàng thua đủ đổ trách nhiệm.

bao-ve-giu-xe-xin-dung-huong-dan-lui-xe-tha-tu-loay-hoay-con-hon

Hầu hết trong chúng ta không ít lần nhận được sự nhiệt tình giúp đỡ như vậy, từ người đi đường, người thân, anh em thậm chí từ con chúng ta. Nhưng hầu hết đều là những người chưa từng cầm lái, chưa có bằng lái xe và chỉ hướng dẫn theo cảm tính mà thôi. Chưa kể là một lúc hai ba người đứng 3 phía chỉ dẫn, việc này rất tốt nhưng lại làm tài xế cực kì rối vì không biết nghe lời ai cho tới khi va chạm thì xích mích xảy ra lại mất vui.

bao-ve-giu-xe-xin-dung-huong-dan-lui-xe-tha-tu-loay-hoay-con-hon

Nếu chịu khó để ý, chúng ta có thể các lơ xe tải họ không bao giờ hướng dẫn tài xế lùi xe như thế nào mà họ chỉ làm dùng 2 việc duy nhất: xin người đi đường dừng lại tạo khoảng trống cho xe lùi và canh khoảng trống phía đuôi bên trái lái xe nhắm tránh va quẹt.

Mặc kệ người ta nói, xe mình mình lái

Vì thế trong trường hợp lùi xe, nếu nhận được sự nhiệt tình của người khác, thì bạn nên nhờ họ đứng phía đuôi bên trái để canh khoảng cách và  ra hiệu bằng cách vỗ vỏ xe. Đừng để họ nhiệt tình hướng dẫn vì không thể nào có kinh nghiệm đầy đủ trong việc này.

Lưu ý khi đang lùi xe, hạn chế sử dụng chân ga, luôn đặt hờ lên chân thẳng đề phòng những trường hợp bất ngờ mà nhầm chân ga. Ưu tiên quan sát kính chiếu hậu bên phải để, tiếp đến là kính hậu bên trái, sau cùng khi đã thẳng lái thì mới quan sát bằng camera de. Lệ thuộc quá nhiều về camera lùi sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc này.

bao-ve-giu-xe-xin-dung-huong-dan-lui-xe-tha-tu-loay-hoay-con-hon

Trong trường hợp nhân viên bảo vệ, giữ xe quá nhiệt tình, bạn đừng bận tâm, cứ tập trung lùi xe bằng chính kinh nghiệm, kỹ năng, những gì đã học ở trung tâm đào tạo và phải thật chậm, mặc kệ người khác khản cổ nhiệt tình, nếu nghe theo xui xui bạn có thể gây ra những va quẹt mà chính bạn là người chịu trách nhiệm. Sau khi đỗ xe xong, bạn nên gửi họ chút ít cà phê hay mời điếu thuốc nhằm cảm ơn họ tránh sự hiềm khích của họ lên chiếc xe của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.