Văn hóa xe, - 08/07/2023 08:36 AM
Hiện nay, có rất nhiều thiết bị chống trộm dành cho xe máy có mặt trên thị trường. Nhiều chủ xe phân vân không biết nên chọn phương thức nào cho phù hợp.

Hệ thống khóa thông minh

Ưu điểm: Các dòng xe sử dụng khóa thông minh (smart key) sẽ phòng ngừa tối đa những can thiệp bằng ngoại lực vào lỗ khóa. Ngoài ra, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển FOB, dù có cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn.

Cách thức này cũng giúp người dùng khắc phục chứng hay quên chìa khóa ở xe máy. Bên cạnh đó, smart key cũng tích hợp nhiều tính năng như đóng/mở khóa cổ, bật/tắt khóa điện mở yên,…

Nhược điểm: Khóa thông minh smart key sử dụng sóng vô tuyến nếu nên hệ thống này sẽ không hoạt động đúng cách trong các trường hợp như pin yếu, gần tháp truyền hình, nhà máy điện, trạm phát thanh, sân bay hoặc các thiết bị phát sóng vô tuyến khác hoặc nhiều tiếng ồn, để chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết mạng không dây, chìa khóa tiếp xúc hoặc bị vật kim loại đè lên.

Khóa thắng đĩa

Ưu điểm: Giúp khóa bánh xe khiến kẻ trộm khó di chuyển xe đi chỗ khác. Khóa được tạo ra từ các chất liệu hợp kim siêu bền, chống được độ ăn mòn hóa học. Khóa đĩa khá tiện lợi khi được thiết kế rời và nhỏ gọn, người dùng có thể đút túi dễ dàng…

Nhược điểm: Vì không được tích hợp với hệ thống mạch điện trong xe nên nếu có thời gian, trộm vẫn có thể cưa và dắt xe đi bình thường.

Hệ thống định vị GPS

Ưu điểm: Loại khóa này lắp đặt hoàn toàn độc lập với xe máy, không làm ảnh hưởng đến độ bền của xe máy. Thiết bị được tích hợp module GPS liên tục truyền nhận thông tin với các vệ tinh nhân tạo để đảm bảo có thể cung cấp vị trí xe máy bất cứ khi nào người dùng cần với độ chính xác cao và có sai số thấp.

Nhược điểm: Đối với các dòng định vị xe máy trực tiếp sử dụng năng lượng từ nguồn ắc quy của xe thì sẽ nhanh gây hư hỏng bình ắc quy. Nếu ắc quy gần hết điện, sẽ không thể định vị chính xác phương tiện di chuyển, cũng như đưa ra những cảnh báo khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.