Theo đó, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định thì dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe. Vì sự an toàn của khách hàng và độ tin cậy của sản phẩm là những ưu tiên hàng đầu của Audi, chính vì vậy, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại AUDI AG.
Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới. Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).