Thị Trường, - 19/04/2012 10:32 PM
Audi vừa chính thức xác nhận thương vụ mua lại hãng môto Ducati.

Mặc dù thương hiệu logo 4 vòng không tiết lộ chi phí “thâu tóm” Ducati là bao nhiêu nhưng theo những thông tin trước đây hãng này đã phải chi khoảng 860 triệu Ero, tương đương 1,13 tỷ USD để mua lại Ducati từ Spa Investindustrial.

Theo ông Rupert Stadler - Giám đốc điều hành Audi cho biết, "Trên thế giới, Ducati được biết đến là một thương hiệu môtô cao cấp nhất, với truyền thống lâu đời trong việc sản xuất những chiếc xe máy thể thao. Ducati sở hữu những công nghệ tuyệt vời trong việc sản xuất ra những động cơ hiệu suất cao, trọng lượng nhẹ và là một trong những hãng môtô có lợi nhuận cao nhất thế giới. Điều đó khiến Ducati trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho Audi”.

Trước sự lạc quan của Stadler, các nhà phân tích đã đặt câu hỏi về việc Audi trở thành chủ sở hữu mới của Ducati. Nhiều chuyên gia cho rằng, Ducati sẽ không cung cấp bất cứ công nghệ nào giúp ích cho Audi hay Tập đoàn Volkswagen.

Trả lời phóng viên Reuters, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thị trường xe hơi tại Đại học Khoa học Ứng dụng ở Bergisch-Gladbach cho rằng, “Tôi không thể nghĩ ra một lý do cụ thể nào cho việc Audi đảm bảo thu được các khoản lợi từ thương vụ mua lại Ducati”.

Theo đó, “Ducati không giúp Audi mở rộng môi trường kinh doanh trong bất cứ góc nhìn nào, nó chỉ giúp Audi có thêm một thương hiệu mới”, ông còn biết thêm.

Được biết, Ducati là thương hiệu thứ ba của Ý được Tập đoàn Volkswagen mua lại. Trước đó, Volkswagen đã sở hữu hãng siêu xe Lamborghini và phòng thiết kế Italdesign.

Hãng Ducati có trụ sở chính tại Bologna và một nhà máy tại Thái Lan. Trong năm 2011, hãng này đã bán được khoảng 42.000 xe máy, tạo ra doanh thu khoảng 631 triệu USD với khoảng 1.100 công nhân đang làm việc tại các nhà máy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ducati, Daimler, Audi