Thị trường ô tô, Xe mới, - 11/11/2021 08:00 AM
Phiên bản đặc biệt “F1 Edition” của Aston Martin Vantage được lấy cảm hứng dựa trên chiếc xe an toàn của giải đua Công thức 1 của chính mẫu xe này. Xe được sản xuất giới hạn với số lượng ít ỏi và có giá bán là 14,699 tỷ đồng tại Việt Nam.

Aston Martin Vantage F1 Edition là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn của dòng xe thể thao hai cửa Vantage. Phiên bản này được lấy cảm hứng từ chiếc Vantage Safety Car (xe an toàn) của giải đua Công thức 1. Nhiều chi tiết trên Vantage, từ màu sơn đến nội thất cùng gói nâng cấp đều được sử dụng tương tự như trên chiếc xe được sử dụng tại các chặng đua. Cùng với đó, Aston Martin cũng đã nâng cấp nhẹ công suất ở phiên bản này.

aston-martin-vantage-f1-edition-chao-hang-dai-gia-viet-voi-gia-tu-14-699-ty-dong

Bên dưới nắp ca-pô, Aston Martin Vantage F1 Edition vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép cho ra công suất cực đại 528 mã lực, cao hơn 25 mã lực so với Vantage tiêu chuẩn và mô-men xoắn tối đa 685 Nm. Hãng xe Anh quốc cho biết sức mạnh này sẽ giúp xe có được khả năng bám đường tốt hơn và thời gian sang số nhanh hơn.

Bên cạnh động cơ và hộp số được nâng cấp, Vantage F1 Edition còn được nâng cấp nhẹ hệ thống treo và hệ thống lái. Theo đó, hệ thống treo của xe sẽ được nâng cấp với giảm chấn và lò xo mới để tăng khả năng ổn định thân xe cũng như mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn khi vào cua. Ngoài ra, phiên bản này của Vantage còn được trang bị một bộ mâm có thiết kế đặc biệt, kích thước 21 inch thay cho mâm 20 inch như trên những mẫu xe khác.

aston-martin-vantage-f1-edition-chao-hang-dai-gia-viet-voi-gia-tu-14-699-ty-dong

Phiên bản này có được gói nâng cấp khí động học đặc biệt có khả năng tạo ra lực ép 200 kg. Ngoài ra, logo F1 cũng được trang bị thêm hai bên thân xe trong khi phía trước, lưới tản nhiệt sử dụng loại lưới không viền mới.

Aston Martin bán ra Vantage F1 Edition với màu sơn tiêu chuẩn là Aston Martin Racing Green, giống với màu mà họ sử dụng trên chiếc Vantage xe an toàn của giải đua này. Bên cạnh đó, hãng cũng bán ra thêm hai màu sơn khác là Lunar White và Jet Black cùng các kiểu sơn mờ cho cả 3 màu sơn. Xe có thể được trang trí với đường kẻ sọc màu xám hoặc xanh lá.

aston-martin-vantage-f1-edition-chao-hang-dai-gia-viet-voi-gia-tu-14-699-ty-dong

Khoang lái của Vantage F1 Edition được bọc da màu đen kết hợp cùng vật liệu Alcantara màu xám với các đường nét tương phản nổi bật với màu xanh lá (Lime Essence). Đường sọc tương phản này cũng có thể được tùy biến thành đỏ hoặc đen tùy vào sở thích của khách hàng. Ở bệ cửa, logo Aston Martin và tên bản đặc biệt “F1 Edition” sẽ được khắc trên một tấm kim loại.

aston-martin-vantage-f1-edition-chao-hang-dai-gia-viet-voi-gia-tu-14-699-ty-dong

Tại thị trường nước ngoài, giá bán khởi điểm của Aston Martin Vantage F1 Edition ở mức 142.000 bảng Anh tại thị trường quê nhà Anh quốc và 162.000 Euro tại thị trường Đức. Tại Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với giá từ 14,699 tỷ đồng, bao gồm cả hai phiên bản Coupe và Roadster.

aston-martin-vantage-f1-edition-chao-hang-dai-gia-viet-voi-gia-tu-14-699-ty-dong

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.