Xe mới, Xe mới về Việt Nam, - 16/03/2019 09:24 PM
Aston Martin đánh dấu màn chào sân ấn tượng tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai siêu phẩm DB11 và New Vantage.

 

Dòng gen DB của Aston Martin là một trong những dòng xe nổi tiếng nhất thế giới với sự xuất hiện của hai mẫu xe DB5 và DBS trong loạt series điện ảnh James Bond 007 (Điệp viên 007).

Theo đó, DB11 V8 được trang bị khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 503 mã lực và 675Nm mô-men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ZF. Nhà sản xuất cho biết DB11 V8 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301km/h.

 

Về phần thiết kế, Aston Martin DB11 vẫn duy trì phong cách ‘grand tourer’ cổ điển với nắp capo dài và khối động cơ đặt trước, cụm lưới tản nhiệt vẫn giữ phong cách thường thấy trong nhiều thập kỷ qua. Trong khi đó, đèn pha, đèn hậu và phần mặt sau đã được thiết kế lại hoàn toàn.

 

Siêu xe thứ hai được Aston Martin phân phối chính hãng tại Việt Nam là New Vantage, được xem là người kế nhiệm cho chiếc V8 Vantage nhiều tiếng tăm, xe được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép (twin-turbo), New Vantage có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3.6 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 314 km/h.

 

Bên cạnh những khác biệt về mặt thiết kế ngoại thất, bộ đôi siêu xe mang ‘đôi cánh thiên nga’ có khoang nội thất được thiết kế cao cấp, sang trọng nhưng vẫn khác biệt ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, vô lăng, ghế ngồi…

 

Tại thị trường Anh, DB11 V8 có mức giá vào khoảng 145.000 Bảng (hơn 4,4 tỷ đồng). Trong khi đó, Vantage có giá bán thấp hơn, ở mức 121.000 Bảng (khoảng 3,7 tỷ đồng).

Theo thông tin từ đại điện nhà phân phối CT-Wearnes Việt Nam, mất 6 -7 tháng sau khi tiếp nhận thông tin đặt hàng để người dùng nhận được xe. Bên cạnh đó, có khoảng 4 vị khách đầu tiên tại Việt Nam đã đặt mua hai dòng xe này.

Công ty này cũng đang phụ trách việc phân phối dòng sản phẩm của thương hiệu Lamborghini và Bentley tại nước ta. Lý giải về lý do mở showroom tại Tp Hồ Chí Minh, ông Phan Mạnh Hà, Tổng giám đốc công ty CT-Wearnes cho biết: “Theo báo cáo của High Net Worth Handbook 2019 cua Wealth-X, Việt Nam được dự báo sẽ đứng thứ 4 trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới. Ngày càng có nhiều người có nhu cầu về siêu xe, không chỉ để sưu tầm mà còn phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày. Đây là thời điểm thích hợp nhất để một thương hiệu siêu xe lịch lãm từ Anh Quốc như Aston Martin bắt đầu tại Việt Nam.”

Theo dự tính ban đầu, Aston Martin đã ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm ngoái. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ nghị định 116, kế hoạch này đã bị lùi thời hạn sang tháng 3 năm nay.

Giá bán lần lượt của hai mẫu siêu xe đầu tiên của Aston Martin tại thị trường Việt Nam là Vantage có giá 14,9 tỷ và DB11 có giá 15,7 tỷ đồng.

 

 

 

Video: 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.