Thị Trường, - 27/04/2012 05:24 PM
Với lượng xe xuất xưởng được giới hạn ở 77 chiếc, không có gì khó hiểu khi siêu xe Aston Martin One-77 rất đắt đỏ này nhanh chóng được bán hết.

Nếu bạn có ý định tậu cho mình một chiếc siêu xe có giá 1,2 triệu bảng, tương đương khoảng 1,9 triệu USD, bạn có thể tìm đến những đại lý chuyên bán siêu xe danh tiếng, và hy vọng họ có một chiếc xe đang chờ được sang tên.

Thông tin về chiếc One-77 cuối cùng xuất xưởng đã được Giám đốc điều hành Aston Martin, Ulrich Bez thông báo trong buổi báo cáo tình hình kinh doanh của hãng trong năm 2011.

Chiếc Aston Martin cuối cùng đã được bàn giao cho một khách hàng Mỹ nhưng không may chiếc này đã không được gắn số như những chiếc xe xuất xưởng trước đó. Nếu được gắn số, nó sẽ là chiếc One-77 mang số 77, có thể đẩy giá trị chiếc xe lên nhiều lần. Tuy nhiên, chiếc One-77 cuối cùng xuất xưởng với chiếc xe đầu tiên gắn số 01 vẫn là những chiếc xe đặc biệt nhất trong loạt sản phẩm này.

Khoảng hai năm trở lại đây, Aston Martin One-77 được xuất xưởng và trở thành siêu xe sang trọng, mạnh mẽ, nhanh nhất trong lịch sử Aston Martin. Aston Martin đã giữ mối quan hệ thân thiết với những khách hàng mua One-77 và nỗ lực rất nhiều để đảm bảo mọi chiếc xe đều được trực tiếp đưa đến tay khách hàng mà không thông qua một đại lý hay hãng kinh doanh xe nào khác. Tuy nhiên đã không ít lần chiếc xe được bán lại thông qua một đại lý siêu xe.

One-77 không chỉ là một chiếc xe biểu hiện cho sự thành công, mà còn là một di sản mà Aston Martin muốn giữ lại trong thế giới xe. Ngoài ra, nó còn mang tính định hướng cho sự phát triển thương hiệu và phong cách của Aston Martin trong tương lai.

Khung xe liền khối (monocoque) được làm hoàn toàn từ sợi carbon, giúp chiếc xe có trọng lượng nhẹ và kết cấu vô cùng vững chắc.

One-77 được trang bị khối động cơ V12, dung tích xi-lanh 7.3 lít, sản sinh công suất 700 mã lực. Năng lượng được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Trong năm 2011, Aston Martin đã bán được khoảng 4.200 xe, đạt doanh thu 815 triệu USD, tăng 7% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế của Aston Martin đạt 122 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.