Xe mới, - 26/01/2022 11:00 AM
Hãng xe Nhật Bản Acura chính thức thông báo về việc đã bắt đầu sản xuất phiên bản Type S 2022 của dòng xe thể thao NSX tại trung tâm Performance Manufacturing Center của hãng ở Marysville, Ohio.

Acura cho biết như đã thông báo từ trước thì chỉ có 350 chiếc xe phiên bản này được xuất xưởng, trong đó 300 chiếc được dành riêng cho thị trường Mỹ và tất cả 300 mẫu xe này đều đã được đặt trước trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi mở đặt hàng vào tháng 8 năm ngoái. Hãng cũng tiết lộ thêm rằng việc sản xuất sẽ kết thúc trước cuối năm nay.

acura-chinh-thuc-san-xuat-sieu-xe-acura-nsx-type-s-2022-tai-ohio

“Hôm nay là một ngày thú vị đối với cả PMC và Acura khi chúng tôi bắt đầu xuất xưởng những chiếc xe thể thao hybrid NSX Type S đang rất được mong đợi,” người đứng đầu bộ phận ở PMC - Gail May cho biết. “Mọi cộng sự ở đây cam kết đảm bảo rằng mỗi chiếc Type S mà chúng tôi chế tạo, từ số thứ tự VIN #001 đến số VIN #350, đều sẽ hoàn hảo như chiếc NSX thế hệ thứ hai đầu tiên mà nhóm đã hoàn thiện vào năm 2016.”

acura-chinh-thuc-san-xuat-sieu-xe-acura-nsx-type-s-2022-tai-ohio

Phiên bản đầu tiên được hoàn thiện với lớp sơn mờ mang màu Gotham Grey độc quyền. PMC đã phải cung cấp các kỹ thuật vận chuyển và xử lý riêng để giữ cho lớp vỏ kim loại mờ được nguyên vẹn trên đường đến tay người chủ mới. Những kỹ thuật này bao gồm sử dụng một lớp màng bảo vệ mới được dán cho xe cũng như một lớp phủ toàn thân mềm mại để vận chuyển. Các đại lý của Acura cũng sẽ được đào tạo đặc biệt để hướng dẫn cách giữ gìn thích hợp cho những người mua.

acura-chinh-thuc-san-xuat-sieu-xe-acura-nsx-type-s-2022-tai-ohio

Type S là phiên bản cao nhất của dòng xe NSX lần này với bánh xe độc đáo tích hợp bộ mâm 5 chấu kép với 2 lựa chọn màu sơn: màu xám - Matte Shark Grey hoặc màu đen - Gloss Berlina Black, đi kèm với lốp Pirelli P-Zero chất lượng cao được thiết kế riêng biệt. Mẫu lốp mới này giúp bám đường hơn, đi kèm hệ thống van điều tiết thích ứng đã được sửa lại, đề can Type S và mái che bằng sợi carbon tiêu chuẩn. Đây hứa hẹn sẽ là chiếc NSX có khả năng xử lý tốt nhất từ trước đến nay.

acura-chinh-thuc-san-xuat-sieu-xe-acura-nsx-type-s-2022-tai-ohio

Điều đó cũng có nghĩa là mẫu xe hybrid này có thể xử lý nhiều hơn với hệ thống truyền động mạnh nhất từng được phát triển cho một chiếc Acura. Cụ thể thì nó được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.5 lít và hệ thống hybrid ba động cơ sản sinh công suất đến 600 mã lực và mô-men xoắn 667 Nm, mạnh hơn phiên bản NSX tiêu chuẩn.

acura-chinh-thuc-san-xuat-sieu-xe-acura-nsx-type-s-2022-tai-ohio

Đồng thời, thừa hưởng từ dòng NSX GT3 Evo, Acura NSX.Type S cũng có công nghệ tăng áp. Tất cả vận hành cùng hộp số 9 cấp ly hợp kép giúp chuyển số nhanh hơn với 4 chế độ lái Quiet, Sport, Sport+, Track và có luôn cả hệ thống treo Adaptive Damper System cho cảm giác vận hành ổn định hơn. Ngoài ra, người mua cũng có thể bổ sung gói nâng cấp Lightweight Package với các lựa chọn đĩa phanh carbon gốm, che khoang động cơ và gói nội thất bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng lên đến 26 kg.

acura-chinh-thuc-san-xuat-sieu-xe-acura-nsx-type-s-2022-tai-ohio

Giá xe Acura NSX Type S 2022 có mức bán ra khởi điểm khoảng 169.500 USD (khoảng hơn 3,8 tỷ đồng), đây cũng sẽ là mẫu Acura NSX cuối cùng được sản xuất tại thị trường Mỹ vì theo thông tin đã được đăng tải, Acura đã gỡ bỏ sản phẩm NSX thông thường khỏi website chính thức và mẫu siêu xe Acura NSX hybrid cũng sẽ ngừng sản xuất hoàn toàn sau đời xe 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.