Thị Trường, - 14/07/2015 09:59 PM
Trong một tuyên bố gần đây Audi cho biết sẽ cung cấp mẫu xe tự lái đầu tiên trên dòng A8 thế hệ mới.

Audi là một trong những hãng xe đi tiên phong về công nghệ xe tự lái trong nhiều năm qua với rất nhiều mẫu thử nghiệm. Và bây giờ sản xuất ô tô Đức đã công bố kế hoạch ra mắt xe tự lái đầu tiên của hãng.

Hiện chưa có thời điểm chính xác thời điểm mẫu xe A8 tự lái đầu tiên được trình làng, nhưng hãng xe Đức xác nhận hãng đang đẫy mạnh quá trình nghiên cứu 2 phát minh quan trọng.

Đầu tiên là công nghệ giúp xe tự đỗ, người lái sẽ sử dụng điện thoại thông minh kết nối với xe để thực hiện thao tác đỗ xe thay vì phải cầm vô lăng. Công nghệ hiện đại này cũng đang được các đối thủ đồng hương BMW và Mercedes nghiên cứu hoàn thiện.

Công nghệ thứ 2 là sự kết hợp nhiều hệ thống hỗ trợ khác nhau, với 12 cảm biến siêu âm, máy quét laser và camera để chiếc xe có thể tự điều khiển xe với vận tốc lên đến 60 km/h. Audi đã thử nghiệm công nghệ này trên mẫu A7 với quảng đường từ Silicon Valley đến Las Vegas mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của lái xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.