Do Audi A8 bản hiện tại thuộc thế hệ thứ tư đã được ra mắt vào năm 2017, đã đến lúc hãng xe Đức cần nâng cấp giữa vòng đời để cạnh tranh với BMW 7-Series (2019) gần đây hơn và Mercedes-Benz S-Class (2020) vốn là đối thủ lâu năm.
Audi A8 2022 mang đến một loạt nâng cấp chủ yếu tập trung vào phần đầu xe, các tùy chọn màu sơn mới, bổ sung gói S Line (lần đầu tiên có trên A8) cùng nhiều công nghệ hơn bên trong cabin sang trọng.
Thiết kế mới sang trọng có phần thể thao hơn trên Audi A8 2022 facelift
Ở Audi A8 2022, lưới tản nhiệt mang một giao diện mới với lớp bề mặt được hoàn thiện tùy theo từng biến thể A8, A8L và S8. Cản trước thiết kế lại có hốc hút gió lớn hơn, tích hợp cặp đèn sương mù. Cụm đèn chiếu sáng nay cũng thay đối góc cạnh hơn, tích hợp công nghệ LED ma trận kỹ thuật số tương tự bản cũ.
Audi A8 2022 facelift có tùy chọn mâm xe với kích thước từ 18 đến 21 inch. Những thay đổi tinh tế hơn nằm ở phía đuôi xe, nơi đèn hậu OLED vẫn là trang bị tiêu chuẩn và có tính năng chỉ báo khoảng cách giúp chúng sáng lên khi có một phương tiện khác đi tới trong vòng 2 mét từ phía sau xe.
Gói ngoại thất mạ chrome giúp Audi A8 2022 trở nên nổi bật và sang trọng hơn, trong khi gói S line lần đầu tiên có mặt trên mẫu xe này mang đến vẻ ngoài thể thao hơn nhờ các chi tiết sơn đen. Biến thể hiệu suất cao là Audi S8 khác biệt bằng ống xả kép đặt đối xứng cùng bộ khuếch tán thể thao hơn.
Về chiều dài, Audi A8 bản thường có kích thước 5,19 m, Audi S8 là 5,20 m do cản trước/sau khác nhau. Riêng Audi A8 L có kích thước 5,32 m vì chiều dài cơ sở dài hơn, còn A8 L Horch chỉ dành cho thị trường Trung Quốc với chiều dài lên tới 5,45 m.
Audi A8 2022 không thay đổi thiết kế khoang nội thất
Là bản nâng cấp nên khoang nội thất của Audi A8 2022 không có nhiều thay đổi, các trang bị tiêu chuẩn có thể kể đến như đồng hồ kỹ thuật số 10,1 inch, màn hình hiển thị head-up tùy chọn và màn hình cảm ứng 8,6 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí MIB3 mới nhất của Audi.
Bản nâng cấp của Audi A8 2022 mang đến một cặp màn hình kích thước 10,1 icnh để hành khách phía sau giải trí, bên cạnh đó là đèn đọc sách LED Matrix và hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với bộ khuếch đại 1.920 Watt và 23 loa.
Audi cung cấp nhiều tùy chọn cho hàng ghế sau bao gồm ghế thư giãn trên A8 L gồm tựa đầu điều chỉnh bằng điện, massage lưng với 18 đệm khí nén và chỗ để chân đi kèm hệ thống sưởi và các chức năng massage khác.
Bọc ghế tiêu chuẩn là da Valetta và tùy chọn da Valcona. Trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm điều hòa không khí tự động bốn vùng, lọc không khí cùng vách ngăn giữa hàng ghế sau với ghế trước. Trang bị an toàn được nâng cấp lên tới 40 hệ thống hỗ trợ người lái. Hệ thống Audi Pre Sense Basic với ba gói tùy chọn có tên Park, City và Tour cung cấp các chức năng bán tự hành.
Audi A8 2022 facelift có giá khởi điểm từ 2,6 tỷ tại Đức
Các tùy chọn động cơ của Audi A8 2022 facelift bao gồm 3.0 TFSI V6, 4.0 TFSI V8, biturbo 4.0 TFSI V8, 3.0 TDI turbodiesel và một biến thể plug-in hybrid sắp ra mắt. Tất cả các biến thể của A8 đều đi kèm hộp số tự động tám cấp, động cơ xăng sử dụng công nghệ hybrid với 48V.
Audi A8 55 TFSI với động cơ xăng 3.0 lít sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm ở châu Âu, tuy nhiên bản cho thị trường Trung Quốc chỉ mạnh 282 mã lực. Audi TSFI quattro mạnh hơn với động cơ V8 4.0 lít tạo ra 453 mã lực và 660 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây.
Bản hiệu suất cao Audi S8 được trang bị động cơ V8 4.0 lít biturbo cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây. Bên cạnh hệ thống quattro tiêu chuẩn, S8 cũng đi kèm với hệ thống treo chủ động, vi sai thể thao,...
Audi A8 2022 sẽ bắt đầu được bàn giao tới tay khách hàng tại châu Âu bắt đầu vào tháng 12. Tại Đức, giá bán sẽ bắt đầu từ 99,500 Euro (~2,63 tỷ đồng) cho A8 50 TDI tiêu chuẩn, trong khi Audi S8 sẽ bắt đầu từ 144,800 Euro (~3,82 tỷ đồng). Tại Trung Quốc, Mỹ, Canada và Hàn Quốc, Audi S8 sẽ được cung cấp độc quyền với biến thể trục cơ sở dài.
Ra mắt cách đây ba năm rưỡi, Audi A8 thế hệ thứ 4 tiếp tục được nâng cấp lên thế hệ thứ 5 nhằm giúp hãng xe Đức lấy lại vị thế của mình trước đối thủ đồng hương Mercedes-Benz S-Class.