Đối với hầu hết người dùng muốn bán lại xe, gửi xe cũ cho đại lý bán hộ là cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào đại lý cũng trả giá phù hợp cho chiếc xe cũ của bạn. Ngay sau đây, hãy đến với 5 mẹo giúp bạn tự bán xe để thu về khoản tiền lớn nhất.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là việc làm cần thiết cho tất cả các công việc kinh doanh và việc bán xe của bạn cũng không ngoại lệ. Bạn có thể lên các trang rao bán ô tô để biết giá các mẫu xe tương tự xe của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn ước tính được số tiền mà bạn có thể thu về nếu bán xe.

Cách bán lại xe cũ giá cao

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một mức giá trung bình không có nghĩa là chiếc xe sẽ bán ở mức giá đó. Mức giá mà người mua có thể trả là khác nhau và phụ thuộc vào các yếu tố chính như tình trạng và số km của chiếc xe đã đi được cùng với các yếu tố như khu vực địa lý của người mua.

Ví dụ, một số loại xe có nhu cầu nhiều hơn vào những thời điểm nhất định trong năm. Không ai muốn mua một chiếc xe mui trần hoặc xe thể thao trong mùa đông. Nhu cầu về xe SUV và xe tải hiện đang khá cao, nhưng bạn có thể sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu bán chúng ở các khu vực nông thôn thay vì thành thị.

Chuẩn bị giấy tờ

Thủ tục giấy tờ là điều cần thiết cho hầu hết các giao dịch. Một lợi thế khi nhờ đại lý bán là các đại lý có thể giải quyết hầu hết các thủ tục giấy tờ cho bạn như một phần của dịch vụ trọn gói. Nhưng nếu bạn quyết định tự bán xe thì bạn có trách nhiệm chuẩn bị tất cả các thủ tục giấy tờ.

Bán lại xe cũ

Các tài liệu bạn cần có khác nhau tùy theo giao dịch nhưng sẽ bao gồm các giấy tờ sau với người bán: Sổ hộ khẩu (Tùy vào một số trường hợp sẽ có một số nơi sẽ đòi hỏi phải có giấy xác nhận đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân nhằm tránh các tranh chấp dân sự sau khi hoàn tất thủ tục mua bán xe ô tô cũ), Giấy CMND, Giấy đăng ký xe ô tô, Bảo hiểm xe ô tô (nếu có), Số đăng kiểm ô tô.

Kiểm tra tình trạng xe

Những người mua xe có thể muốn lái thử chiếc xe của bạn để chắc chắn rằng nó hoạt động tốt. Tương tự, trước khi rao bán chiếc xe hiện tại, bạn có thể mang nó đến đại lý hoặc garage để được kiểm tra toàn diện. Bằng cách đó, bạn có thể khắc phục các vấn đề có thể khiến bạn phải bán với giá thấp hơn, chẳng hạn như hư hỏng thân xe, đèn pha hoặc đèn hậu bị hỏng và cửa sổ bị sứt mẻ.

Kiểm tra xe

Trước khi quyết định thực hiện bất kỳ bảo dưỡng hoặc sửa chữa nào, bạn sẽ muốn xem xét giá trị của chúng cho chiếc xe của bạn. Ví dụ, chi 5 triệu đồng để sửa kính chắn gió bị sứt mẻ sẽ là một sự lãng phí tiền nếu nó chỉ giúp bạn có thêm 1 triệu vào số tiền bạn có thể nhận được khi bán xe. Người mua không mong đợi những chiếc xe đã qua sử dụng ở trong điều kiện hoàn hảo và bạn cũng không nên dốc hết ví để tút tát chiếc xe cũ của mình.

Bạn có thể làm đẹp cho một chiếc xe cũ bằng cách đầu tư vào thảm sàn mới hoặc thay lốp cũ bằng một bộ mới. Làm như vậy có thể nhận được ưu đãi cao hơn khi bạn có thể cho những người mua tiềm năng biết rằng chiếc xe của bạn đã được chăm sóc, mặc dù bạn luôn cần xem xét liệu mình có thu lại được khoản tiền mà bạn đã đầu tư vào việc sửa chữa không.

Một trong những việc mà người mua xe đã qua sử dụng cảm thấy phiền phức nhất chính là phải kiểm tra tình trạng của xe sau khi mua. Vì vậy, nếu bạn hoàn thành bước này giúp họ thì họ sẵn sàng bỏ ra thêm một khoản tiền để mua chiếc xe của bạn.

Tân trang xe

Tân trạng xe cũ

Một chiếc xe thường có giá trị cao hơn nếu người mua nghĩ rằng chủ sở hữu trước của nó đã chăm sóc nó kỹ lượng. Bạn có thể thương lượng một mức giá tốt hơn nếu chiếc xe của bạn ở trong tình trạng bóng bẩy. Với mức giá chỉ khoảng 2 đến 5 triệu, bạn có thể khôi phục ghế và thảm xe về tình trạng tốt nhất có thể cũng như làm sạch các kẽ hở giữa các ghế, bề mặt kính và các bộ phận khác.

Quyết định cách bán xe

Nếu bạn quyết định bán chiếc xe của mình, có rất nhiều cách để làm điều đó. Đầu tiên, hãy quyết định người mua của bạn sẽ là ai. Bạn muốn bán cho đại lý, người mua trực tiếp hay bên thứ ba? Bán thông qua đại lý dễ dàng hơn, nhưng bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn; bán xe trực tuyến hoặc thông qua các trang rao vặt đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn, nhưng có thể mang lại cho bạn một khoản tiền lớn hơn.

Bạn có thể nhận được mức giá tốt nhất khi bán cho bên tư nhân và ít tiền hơn nếu bạn bán cho đại lý hoặc cửa hàng bán xe cũ. Nếu bạn để giá cao cho chiếc xe thì bạn sẽ mất nhiều thời gian để bán hơn.

Bán lại xe cũ

Một cách khác là để cho người mua trả giá. Cụ thể, bạn cung cấp thông tin về ô tô của mình và người mua sẽ đưa ra ước tính về số tiền họ sẵn sàng trả dựa trên thông tin đó. Đây là một cách đơn giản để bán xe của bạn.

Nếu bạn không muốn tương tác với các đại lý hoặc người mua, hãy xem xét một trong các trang tin rao bán xe. Các trang này thu một khoản phí tin rao nhất định nhưng sở hữu một lượng người dùng đông đảo.

Hãy dành thời gian để viết mô tả hấp dẫn về chiếc xe bạn muốn bán. Hãy nhớ rằng chiếc xe của bạn sẽ cạnh tranh với hàng chục chiếc khác để được chú ý. Bạn sẽ muốn tạo sự khác biệt bằng dòng tiêu đề nhanh, ảnh rõ ràng và bản tóm tắt chi tiết. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy xem xét các vấn đề quan trọng mà nhiều người mua quan tâm, chẳng hạn như tình trạng hoặc số km đi được. Bạn cũng có thể mở đầu với một trong những điểm nhấn chính của chiếc xe, chẳng hạn như tính năng mà chỉ dòng xe đó có.

Điều quan trọng là bạn phải trung thực trong quảng cáo của mình. Nếu bạn bị bị phát hiện nói dối về chiếc xe của mình, uy tín của bạn đối với người mua sẽ biến mất ngay cùng với bất kỳ cơ hội bán hàng nào.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.