Hyundai Sonata là một mẫu xe nằm trong chiến dịch đẩy mạnh xe lắp ráp của Hyundai Thành Công vào năm 2014. Khi mới ra mắt, Hyundai Sonata 2015 được định giá lên tới 1,06 tỷ đồng. Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, công suất cực đại 157 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Tại thời điểm mở bán, Hyundai Sonata được dự đoán sẽ là đối thủ nặng ký của Honda Accord, Toyota Camry, Mazda 6 và Kia Optima.
Tuy nhiên, giá xe cao cùng thiết kế không còn hợp thời đã khiến Hyundai Sonata không còn được yêu thích như trước. Doanh số của Hyundai Sonata dần lao dốc chỉ sau 3 năm có mặt trên thị trường. Đến tháng 5/2018, Hyundai Sonata đột ngột biến mất trong danh mục sản phẩm của Hyundai cùng với các mẫu xe nhập khẩu khác như Creta hay i20 Active.
Honda Odyssey là một mẫu xe MPV ra đời từ năm 1994 và đến nay đã trải qua 5 thế hệ. Tại nước ta, Honda Odyssey thế hệ thứ 5 chính thức ra mắt khách hàng tại triển lãm ô tô Việt Nam vào năm 2015.
Như hầu hết các mẫu xe Honda bán ra tại Việt Nam, Odyssey có mức giá khởi điểm cao hơn mặt bằng chung của phân khúc và lên tới gần 2 tỷ đồng. Một mẫu xe MPV cao cấp khác là Kia Sedona nhờ được định giá thấp hơn nên đã vượt mặt Honda Odyssey với mức doanh số khá ổn định. Lượng tiêu thụ lẹt đẹt chỉ 100 xe trong năm 2017 cộng với ảnh hưởng của Nghị định 116 đã khiến Honda phải khải tử Odyssey vào năm 2018 dù mẫu xe này sở hữu những công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc.
Nissan Juke là một canh bạc lớn mà Nissan từng ‘đặt cược’ ở Việt Nam. Nissan Juke sở hữu thiết kế crossover lạ mắt với phần đuôi nhô ra như sedan, phần đèn pha tròn trịa ít thấy trên những mẫu xe hiện đại. Giá bán lên đến 1,06 tỷ đồng trong năm 2015 của Nissan Juke cũng gây bất ngờ cho nhiều khách hàng.
Doanh số thấp cộng với thiết kế kén khách của Nissan Juke cuối cùng đã khiến nhà phân phối phải dừng bán mẫu xe này tại Việt Nam kể từ tháng 5 năm 2018. Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn khá được yêu thích trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu. Thế hệ thứ 2 của Nissan Juke đã được ra mặt đồng thời vào ngày 3 tháng 9 năm 2019 tại London, Paris, Milan, Barcelona và Cologne.
Tại Việt Nam, Nissan Teana là một mẫu xe nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ từ năm 2013. Mức giá của Nissan Teana là 1,49 tỷ đồng cho phiên bản 2.5 SL, cao hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda 6, Toyota Camry hay Honda Accord. Cũng như nhiều mẫu sedan ‘yểu mệnh’ khác, Nissan Teana không thể cạnh tranh với Toyota Camry ở yếu tố thương hiệu cũng như giá bán.
Sau gần 5 năm cầm cự với doanh số lẹt đẹt vài trăm chiếc, Nissan Teana chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Nissan Việt Nam. Tới nay, ngày trở lại của chiếc sedan hạng D này vẫn còn là một câu hỏi lớn.
Khi mới về Việt Nam vào năm 2015, Peugeot 508 được THACO định vị là một chiếc sedan hạng D cao cấp dành cho những khách hàng muốn tạo sự khác biệt với số đông. Thật vậy, Peugeot 508 được trang bị những option hấp dẫn cùng với động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6L, công suất lên tới 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.
Tuy nhiên, đi kèm với với công nghệ và sự sang trọng thì giá bán của Peugeot bị đẩy lên tới 1,42 tỷ đồng. Đây là mức chênh lệch lớn so với ông hoàng phân khúc là Toyota Camry. Peugeot 508 dần đuối sức trong cuộc đua doanh số với các đối thủ bình dân khác và bị THACO âm thầm ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang có sự cạnh tranh quyết liệt, hàng trăm doanh nghiệp bị khai tử trong 5 năm. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, không chỉ các công ty nội địa Trung Quốc mà cả các hãng xe quốc tế cũng nhào vào tranh giành thị phần.
Có thể trong thời gian tới Kia sẽ ngừng bán Stinger, tuy nhiên hãng vẫn tung ra thêm phiên bản đặc biệt cho mẫu xe thể thao đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc này.
Thực chất đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Chevrolet Cruze nên chỉ có một số thay đổi nhẹ, bổ sung thêm ở ngoại thất và nội thất.
Nửa đầu nằm 2022 đến nay có khá nhiều sự xuất hiện của các mẫu xe mới nhưng bên cạnh đó vẫn có loạt xe bị dừng phân phối với nhiều lí do khác nhau.
Với mục đích mở rộng dòng sản phẩm SUV trong năm 2023 nên khả năng rất cao mẫu sedan hạng B Hyundai Accent có thể bị khai tử.