Thị trường ô tô, - 16/08/2022 10:10 AM
Nửa đầu nằm 2022 đến nay có khá nhiều sự xuất hiện của các mẫu xe mới nhưng bên cạnh đó vẫn có loạt xe bị dừng phân phối với nhiều lí do khác nhau.

Sau khi kết thúc năm 2021 với một loạt biến cố lớn trên thị trường bởi tác động của dịch bệnh thì sang năm 2022 bất ngờ bùng nổ với loạt xe mới có doanh số cao đến bất ngờ thậm chí một vài dòng xe luôn rơi vào tình trạng khan hàng. Nhưng bên cạnh đó lại không ít mẫu xe bị dừng phân phối, cá biệt có những mẫu xe có doanh số rất tốt.

Loạt xe xăng VinFast

Không thể phủ nhận sức nóng của các dòng xe mang thương hiệu Việt, đặc biệt là mẫu xe hạng A Fadil có doanh số bán ra rất cao thường xuyên đứng đầu phân khúc và top 10 hàng tháng. Bên cạnh đó là bộ đôi Lux A và SA cũng có doanh số tốt.

loat-o-to-bi-khai-tu-tu-dau-nam-den-nay-da-phan-deu-thuoc-phan-khuc-gia-re

Tuy nhiên VinFast đã quyết định dừng phân phối để chuyển sang kinh doanh xe điện theo xu hướng quốc tế với những cái tên mở màn bằng những cái tên như VinFast e34, VF 8 và VF 9. Hiện những xe xăng VinFast được bán ra chủ yếu là trả nhưng đơn hàng đã ký trước đó.

Toyota Hilux âm thầm rút khỏi Việt Nam

Trước đó mẫu bán tải Toyota Hilux vẫn có doanh số ổn định nhưng bất ngờ bị giảm sức bán khá mạnh từ đầu năm đến nay. Thời gian đầu không ít tư vấn bán hàng trấn an bằng việc thiếu linh kiện và sẽ có hàng lại vào khoảng thời gian cuối năm.

loat-o-to-bi-khai-tu-tu-dau-nam-den-nay-da-phan-deu-thuoc-phan-khuc-gia-re

Nhưng trong tháng 6, Toyota Việt nam đã công bố tạm ngừng cung cấp mẫu xe này. Hãng lý giải nguyên nhân đến từ quy định tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota cho rằng nhiên liệu tại thị trường Việt Nam chưa đủ đáp ứng yêu cầu có thể gây ra một số vấn đề hỏng hóc, thế nên buộc phải ngừng phân phối.

Toyota Wigo dần biến mất

Kể từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo tạo ra không ít tranh cãi bởi mức giá bán có phần cao so với trang bị cũng như hiệu năng vận hành của xe. Mặc dù mang thương hiệu Toyota nhưng doanh số của Wigo ngày càng mất sức hút so với các đối thủ khác.

loat-o-to-bi-khai-tu-tu-dau-nam-den-nay-da-phan-deu-thuoc-phan-khuc-gia-re

Hiện tại doanh số của Toyota Wigo trong 2 tháng gần đây đều bằng 0, một số đại lý cũng cho biết mẫu xe này hiện có khả năng tạm ngưng nhập về để chờ phiên bản mới.

Toyota Rush kén khách nên rời cuộc chơi

Tương tự như Wigo, Toyota Rush đã dần dần biến mất khỏi các đại lý từ trước, trước khi bộ đôi Toyota Veloz và Avanza cập bến Việt Nam. Nguyên nhân đến từ việc xe có giá cao nhưng giá trị sử dụng không hiệu quả so với các đối thủ khác trong phân khúc.

loat-o-to-bi-khai-tu-tu-dau-nam-den-nay-da-phan-deu-thuoc-phan-khuc-gia-re

Hiện doanh số của Toyota Rush đã không còn được ghi nhận từ tháng 4, và trong tháng 3 chỉ có 14 chiếc xe bán ra. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có dẫn động cầu sau được ra mắt từ tháng 10/2018 và người buộc phải chi thêm một phần chi phí để có thể nhận xe.

Honda Brio ngừng bán

Mặc dù vẫn còn thông tin trên website của Honda tuy nhiên thông tin từ phía đại lý cho biết mẫu xe hạng A này đã tạm thời ngừng bán. Nguyên nhân được đưa ra đến từ việc xe không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, nếu đem về phiên bản đạt chuẩn thì giá bán sẽ tăng cao và rất khó cạnh tranh với các đối thủ khác.

loat-o-to-bi-khai-tu-tu-dau-nam-den-nay-da-phan-deu-thuoc-phan-khuc-gia-re

Hiện tại xe vẫn được niêm yết với mức giá từ 454 triệu đồng với các ưu điểm về thiết kế, vận hành nhưng lại không thu hút được sự chú ý quá nhiều từ người dùng, khi mà phân khúc hạng A chủ yếu là những mẫu xe có mức giá phải chăng hơn là trải nghiệm tiện nghi.

Hyundai Creta Creta ra mắt, Hyundai Kona tạm dừng lắp ráp

loat-o-to-bi-khai-tu-tu-dau-nam-den-nay-da-phan-deu-thuoc-phan-khuc-gia-re

Kể từ khi Hyundai Creta ra mắt, không ít người lo lắng cho số phận của Hyundai Kona bởi 2 mẫu xe này có giá bán không quá chênh lệch nhau. Tuy nhiên vì vấn đề thiếu hụt nguồn cung ứng phụ tùng đã buộc nhà phân phối tạm dừng lắp ráp mẫu xe trên.

Ford EcoSport ngừng bán

Từng một thời gian Ford EcoSport được rất nhiều người ưa chuộng bởi giá trị sử dụng mang lại. Tuy nhiên trước sự gia nhập của các đối thủ mới khiến mẫu xe cỡ nhỏ gầm cao này có phần chật vật hơn trong việc cạnh tranh và sau đó hãng đã quyết định ngừng bán mẫu xe này từ cuối tháng 2.

loat-o-to-bi-khai-tu-tu-dau-nam-den-nay-da-phan-deu-thuoc-phan-khuc-gia-re

Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân chính của việc khai tử EcoSport là do tập đoàn Ford tái cơ cấu các nhà máy lắp ráp và sản xuất linh kiện tại Ấn Độ, làm ảnh hưởng đến nguồn cung. Trước đó Ford Tourneo cũng bị hãng loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.