Thị trường ô tô, - 29/12/2022 06:49 AM
Có thể trong thời gian tới Kia sẽ ngừng bán Stinger, tuy nhiên hãng vẫn tung ra thêm phiên bản đặc biệt cho mẫu xe thể thao đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc này.

Kia Stinger được ra mắt lần đầu vào đầu năm 2017, đây cũng là ô tô thể thao đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc với tham vọng cạnh tranh cùng các thương hiệu như BMW, Audi hay Mercedes-Benz. Nhưng sau khoảng 5 năm có mặt trên thị trường chỉ có 57.580 chiếc bán ra tại Mỹ.

xe-the-thao-kia-stinger-co-them-phien-ban-moi-truoc-khi-bi-khai-tu

Chính vì điều này mà đã có không ít tin đồn về việc khai tử mẫu xe này từ năm 2021. Trước đó Kia Stinger cũng đã dừng phân phối tại thị trường Anh Quốc. Tuy nhiên, Kia cũng vừa tung thêm một phiên bản mới có tên gọi Tribute Edition với số lượng giới hạn 1.000 xe trên toàn cầu và bán ra vào năm sau.

xe-the-thao-kia-stinger-co-them-phien-ban-moi-truoc-khi-bi-khai-tu

Kia Stinger Tribute Edition được phát triển dựa trên phiên bản GT cao cấp nhất với cấu hình động cơ V6 3.3L tăng áp kép, nhờ đó mà sản sinh đến 368 mã lực, 510 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, có thể phiên bản này sẽ có cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

xe-the-thao-kia-stinger-co-them-phien-ban-moi-truoc-khi-bi-khai-tu

Phiên bản Tribute Edition cũng có một số tinh chỉnh như có thêm màu sơn xám nhám Moonscape bên cạnh màu xanh Ascot Green, các chi tiết như ốp gướng hậu, cụm phanh, mâm 19 inch được sơn màu đen bóng tạo sự tương phản.

xe-the-thao-kia-stinger-co-them-phien-ban-moi-truoc-khi-bi-khai-tu

Không gian bên trong của Kia Stinger Tribute Edition có màu nâu - đen chủ đạo, ghế ngồi và tapi được sử dụng da Terracotta còn vô lăng, mặt táp lô, bề tì tay được phối đen bên cạnh các chi tiết ốp kim loại như viền cửa gió điều hòa, tay nắm cửa và bệ tì tay trên tapi cửa.

xe-the-thao-kia-stinger-co-them-phien-ban-moi-truoc-khi-bi-khai-tu

Ngoài ra cụm điều khiển trung tâm, tapi cửa cũng được ốp giả sợi carbon tạo sự thể thao, trên tựa đầu của hàng ghế trước còn có logo hình ong bắp cày tạo điểm nhấn. Cuối cùng, ốp bậc cửa bên ghế lái khắc số thứ tự xuất xưởng.

Trong số 1.000 xe được phân phối thì chỉ có 200 xe được bán ra tại thị trường Hàn Quốc với giá quy đổi khoảng từ 893 triệu đồng đến 1.04 tỷ đồng. Và sau khi bán hết thì dây chuyền sản xuất Kia Stinger sẽ được chuyển sang để lắp ráp Carnival Hybrid mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.