Thị trường ô tô, - 05/07/2022 09:50 AM
Với mục đích mở rộng dòng sản phẩm SUV trong năm 2023 nên khả năng rất cao mẫu sedan hạng B Hyundai Accent có thể bị khai tử.

Cụ thể Hyundai Motor Mỹ vừa thông báo kế hoạch khai tử 3 dòng xe vào năm 2023, trong đó có mẫu sedan hạng B Accent. Lý do được đưa ra là nhằm mở rộng danh mục các sản phẩm xe gầm cao. Mặt khác doanh số của Hyunda Accent tại Mỹ trong thời gian gần đây giảm mạnh dù có giá quy đổi chỉ từ 382 triệu đồng, còn mẫu crossover Hyundai Venue có giá mắc hơn quy đổi từ 430 triệu đồng lại có doanh số tăng cao hơn.

ban-chay-nhat-nhi-tai-viet-nam-hyundai-accent-ro-tin-khai-tu-tai-my

Dù có thể bị khai tử tại Mỹ, nhưng Hyundai Accent vẫn tiếp tục sản xuất và bán ra ở các thị trường khác. Một số truyền thông tại các thị trường khác đã ghi lại được những bức ảnh được cho là nguyên mẫu thử nghiệm thế hệ mới của mẫu xe này.

Mặc dù Hyundai cho biết các dòng xe sedan vẫn là một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ, Elantra và Sonata vẫn tiếp tục bán ra nhưng lại có không ít tin đồng cho rằng mẫu sedan cỡ D Sonata có thể bị dừng phân phối vào năm 2027 hoặc 2028.

ban-chay-nhat-nhi-tai-viet-nam-hyundai-accent-ro-tin-khai-tu-tai-my

Không chỉ Accent có thể khai tử mà ngay cả mẫu xe Veloster N cũng đang bị ngừng sản xuất vì thị hiếu người dùng ưa chuộng Elantra N và Kona N hơn. Các phiên bản của Veloster như 2.0, 2.0 Premium, R -Spec, Turbo và Ultimate cũng không còn xuất hiện tại thị trường này. Ngoài ra Ioniq đang trong giai đoạn có thể ngừng sản xuất vào tháng tới để mở rộng dòng sản phẩm điện khí hóa, gồm một loạt các mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và thuần điện.

Tại Việt Nam, Hyundai Accent là một trong những mẫu sedan hạng B nằm trong top doanh số của tháng và thường xuyên chia lượt đứng đầu phân khúc với đối thủ trực tiếp là Toyota Vios. Hyundai Accent hiện có giá từ 426 triệu - 542 triệu cho 4 phiên bản được bán ra. Các phiên bản bán ra đều được trang bị động cơ 1.4L cho công suất 100 mã lực, 132 Nm đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.