Thị Trường, - 14/11/2016 11:14 PM
Thế hệ thứ 10 là bước đột phá của Honda Civic không chỉ về thiết kế mà còn ở trang bị tiện nghi và hiệu suất vận hành. Sự đổi mới toàn diện được ứng dụng trên cả bản sedan và hatchback.

Dưới đây là 5 điểm khác biệt cơ bản giữa Honda Civic sedan và hatchback giúp người dùng có cái nhìn tổng quát khi đang phân vân giữa hai phiên bản này.

5-diem-khac-giua-honda-civic-sedan-va-hatchback

1. Honda Civic hatchback chỉ có một tùy chọn động cơ

Cùng sử dụng chung động cơ 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn 219 Nm, nhưng đây là trang bị động cơ duy nhất trên Civic hatchback. Trong khi đó, ngoài động cơ tăng áp trên bản Civic sedan còn có các tùy chọn động cơ khác.

5-diem-khac-giua-honda-civic-sedan-va-hatchback

2. Honda Civic sedan có không gian nội thật rộng rãi hơn

Civic bản hatchback ngắn hơn 109 mm so với bản Civic sedan, chính vì vậy khoang nội thấy của bản sedan sẽ rộng rãi và thoải mái hơn, đặc biệt hàng ghế sau. Khoảng để chân cho hành khách phía sau của bản hatchback là 914 mm, trong khi của bản sedan là 950 mm. Tuy nhiên, do thiết kế nên khoảng không gian trên đầu bản hatchback lại thoải mái hơn so với bản sedan.

5-diem-khac-giua-honda-civic-sedan-va-hatchback

3. Honda Civic hatchback có khoang hành lý lớn hơn

Civic hatchback có khoang hành lý lớn hơn so với người anh em 4 cửa khi có dung tích chứa 728 lít, con số tương tự của bản sedan là 428 lít. Khi gập hàng ghế sau, sức chứa hành lý của Civic hatchback lên tới 1.308 lít. Với 2 con số ấn tượng trên, Civic hatchback là mẫu xe có khoang hành lý lớn nhất phân khúc.

5-diem-khac-giua-honda-civic-sedan-va-hatchback

4. Honda Civic sedan có giá rẻ hơn

Civic sedan có giá bán khởi điểm từ 18.740 USD tại thị trường Bắc Mỹ, rẻ hơn đôi chút so với bản hatchback. Tuy nhiên, giá của cả hai biến thể có thể lên đến 30.000 USD tùy thuộc vào phiên bản và những trang bị tùy chọn trang bị thêm.

Các phiên bản cao cấp sẽ có thêm các trang bị cao cấp như các ghế ngồi bọc da tích hợp tính năng sưởi, hệ thống điều hòa không khí hai vùng độc lập, hệ thống điều khiển hành trình…

5-diem-khac-giua-honda-civic-sedan-va-hatchback

5. Honda Civic hatchback có biến thể Sport

Có sẳn ở biến thể Sport và Sport Touring, Civic hatchback với kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao hơn so với bản tiêu chuẩn. Không những vậy các biến thể Sport và Sport Touring còn có hiểu suất động cơ lớn hơn so với bản tiêu chuẩn khi đạt 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 239 Nm.

5-diem-khac-giua-honda-civic-sedan-va-hatchback

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.