Điểm nổi bật trên mẫu xe này là hộp số CVT kết hợp với động cơ VTEC Turbo 1.5 lít đã được thay bằng hộp số ly hợp kép 8 cấp. Hệ truyền động này tương tự như mẫu Acura CDX tại thị trường Trung Quốc, cụ thể dòng xe được trang bị động cơ cơ tăng áp 1.5 lít L15B9 cho công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm đi kèm là hộp số ly hợp kép 8 cấp.
Theo trang Car Watch của Nhật Bản, hộp số mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 8%. Bên cạnh hệ thống truyền động, mẫu xe thử nghiệm Dynamic Study cũng được cải tiến hệ thống khung gầm nhằm nâng cao tính ổn định và vận hành êm ái của dòng xe.
Để cải tiến hệ thống khung gầm, Dynamic Study được trang bị hệ thống giảm xóc trước và sau, ngoại thất được thiết kế khí động học hơn (hệ số cản giảm 14%), cũng như điều chỉnh hệ thống trợ lực điện, khả năng phản ứng của dòng xe cũng được chú trọng.
Theo ông Takahiro Hachigo CEO Honda, mẫu xe thử nghiệm này có thể là phiên bản Honda Civic dành cho năm 2018. Ông cũng tuyên bố rằng trong năm 2018, Honda Civic bán ra thị trường Mỹ sẽ được trang bị hộp số 10 cấp.
Sau hơn 3 tháng có mặt ở Thái Lan, mẫu sedan cỡ trung Accord phiên bản mới cuối cùng cũng được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá giữ nguyên 1,47 tỷ đồng tại các nhà phân phối trên toàn quốc.