Tạp chí người tiêu dùng uy tín hàng đầu của Mỹ Consumer Reports đã khảo sát chủ sở hữu của hơn 300.000 xe hơi thuộc 29 thương hiệu với các phiên bản sản xuất từ năm 2014 tới 2017.
Kết quả cuộc khảo sát khiến nhiều người bất ngờ, khi hãng xe điện Tesla đứng đầu danh sách các thương hiệu xe hơi được lòng người Mỹ nhất hiện nay với tỉ lệ lên tới 91%.
Theo sau Tesla là các thương hiệu Porsche, Audi, Subaru, Toyota, Honda, Mazda, Chrysler, Chevrolet và Lexus với tỉ lệ khách hàng hài lòng lần lượt là 84%, 77%, 76%, 76%, 75%, 74%, 73%, 73% và 73%.
1. Tesla: 91%
Hãng xe điện Mỹ đứng đầu danh sách. Tesla thu hút được dư luận khi xuất xưởng hai dòng xe đình đám là Tesla Roadster và Model S. 91% trong số 300.000 chủ sở hữu ô tô được khảo sát đều có ý định mua thêm một chiếc ô tô điện Tesla. Mức độ “cuồng” xe điện Tesla của khách hàng đang lên cao tại Mỹ.
2. Porsche: 84%
Thương hiệu Porsche đến từ Đức xếp thứ 2 với tỉ lệ khách hàng hài lòng 84% nhờ khả năng vận hành cao, bền bỉ và sang trọng.
3. Audi: 77%
Trong 4 năm gần đây, Audi ngày càng được lòng khách hàng Mỹ. Thứ hạng của thương hiệu xe sang Đức đã tăng bậc trên Consumer Reports và vượt qua hai đối thủ đồng hương khác là BWM, Mercedes-Benz để có mặt ở vị trí thứ 3, với tỉ lệ khách hàng hài lòng 77%.
4. Subaru: 76%
Giống như Audi, thương hiệu xe hơi Nhật Subarru đã chiếm được lòng tin nhất định của khách hàng Mỹ, khi thứ hạng trên Consumer Reports tiếp tục được củng cố. Nhờ khả năng vận hành linh hoạt, cùng các trang bị an toàn hiện đại trên Subarru đã giúp hãng có được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, với tỉ lệ khách hàng hài lòng 76%.
5. Toyota: 76%
Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng là thương hiệu xe hơi lớn thứ 2 thế giới (Toyota mới bị volkswagen soán ngôi vào năm 2016). Độ phủ của hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã tạo được uy tín trong lòng khách hàng, 76% những người được khảo sát cho biết, sẽ tiếp tục lựa chọn thương hiệu Toyota trong tương lai.
6. Honda: 75%
Xếp vị trí thứ 6 là thương hiệu Honda, nổi tiếng với những mẫu xe bền bỉ và mức giá phù hợp. Mẫu Honda Civic được những khách hàng trẻ tuổi (dưới 35) yêu thích, trong khi đó Honda Accord lại là mẫu xe được các bậc phụ huynh ưa chuộng.
Mức độ hài lòng khách hàng Mỹ dành cho thương hiệu này là 75%.
7. Mazda: 74%
Khách hàng Mỹ đánh giá rất cao ngoại hình của Mazda, đặc biệt là mẫu Mazda MX-5. Không có gì lạ, khi người tiêu dùng xứ “cờ hoa” có đến 74% hài lòng với thương hiệu này. Mức độ hài lòng của khách hàng đã đưa Mazda lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.
8. Chrysler: 73%
Hãng xe Chrysler của tập đoàn FCA đứng vị trí thứ 8, với mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ dành cho thương hiệu này là 73%.
9. Chevrolet: 73%
Đứng thứ 9 là hãng Mỹ Chevrolet, nổi bật với những mẫu xe: Silverado, Colorado và xe điện Volt PHEV. Mức độ hài lòng của khách hàng dành cho thương hiệu này là 73%.
10. Lexus: 73%
Tương tự Chrysler và Chevrolet, thương hiệu xe sang Lexus nhận được 73% mức độ hài lòng của khách hàng. Lexus xếp vị trí cuối cùng, trong 10 thương hiệu xe hơi được lòng khách hàng Mỹ nhất hiện nay.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.