Thị Trường, - 13/06/2016 11:12 PM
Xếp trên nhiều hãng xe sang danh tiếng như Mercedes-Benz, BMW hay cả đối thủ “đồng hương” Honda, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình khi dẫn đầu Top các thương hiệu đắt giá nhất thế giới trong năm nay theo bảng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Millward Brown (Mỹ).

Hãy cùng điểm qua dưới đây 10 hãng xe có thương hiệu giá trị nhất hành tinh năm 2016.

Toyota

Trong tổng số 11 lần Millward Brown thực hiện nghiên cứu về giá trị thương hiệu, thì đây là lần thứ 9 mà Toyota xếp ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô, đồng thời giá trị hiện vào khoảng 29,5 tỷ USD, tăng hơn 2% so với năm 2015.

Lý do mà Toyota được đánh giá cao như vậy chính là nhờ lượng xe bán ra ngày một tăng cao, cũng như chất lượng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm dành cho người dùng được chú trọng hơn so với những đối thủ khác.

BMW

Hãng xe sang của Đức cũng đạt được mức tăng trưởng 2% về giá trị cao hơn so với năm ngoái, trở thành thương hiệu ô tô Đức có giá trị cao nhất với con số 26,8 tỷ USD. Thành công này của BMW chính là nhờ vào việc phát triển những sản phẩm mới như dòng xe 7-Series thế hệ mới, mẫu siêu xe i8 hay mẫu xe điện i3.

Mercedes-Benz

Không chịu thua kém “đồng hương” BMW, Mercedes-Benz đã vươn lên mạnh mẽ khi mức tăng trưởng giá trị của năm nay cao hơn 4% so với năm 2015. Giá trị thương hiệu của hãng xe ngôi sao 3 cánh hiện nằm trong khoảng 22,7 tỷ USD.

Honda

Không có nhiều đột phá trong phát triển các mẫu xe hay chính sách bán hàng, cũng như vướng vào một số vụ triệu hồi xe, điều này khiến giá trị thương hiệu của Honda bị ảnh hưởng không nhỏ, giảm 1% so với năm vừa qua. Riêng con số giá trị của Honda hiện được định vào khoảng 13,2 tỷ USD.

Ford

Hãng xe Mỹ hầu như vẫn “giậm chân tại chỗ” khi chỉ được định giá thương hiệu 13 tỷ USD. Tuy nhiên, vị trí thứ 5 của Ford trong lĩnh vực ô tô thế giới có thể sẽ bị những cái tên phía sau lấy mất trong thời gian tới, nếu hãng này không vạch ra hướng phát triển mới cho mình.

Nissan

Phát triển chậm rãi nhưng chắc chắn qua từng năm, cho thấy Nissan đang dần hoàn thiện và sẽ lớn mạnh trong tương lai không xa khi giá trị thương hiệu của năm nay “nhỉnh” hơn 1% so với năm 2015. Bên cạnh đó, đây là năm đầu tiên mà hãng xe Nhật lọt Top 100 thương hiệu toàn cầu với giá trị 11,5 tỷ USD.

Audi

Được định giá khoảng 9,5 tỷ USD, giảm 6% giá trị so với năm ngoái và rớt hạng thê thảm trong Top thương hiệu ô tô toàn cầu, Audi đang phải trải qua thời kỳ khó khăn khi chịu tác động mạnh về tài chính từ tập đoàn mẹ Volkswagen sau những vụ bê bối gian lận khí thải.

Để cải thiện hiện trạng này, hãng xe sang của Đức còn có nhiều việc phải làm trong tương lai, nếu không muốn đánh giá giá trị thương hiệu đã gây dựng bấy lâu nay.

Land Rover

Không khá hơn Audi bao nhiêu, Land Rover cũng phải chấp nhận sự tụt dốc của mình bằng việc bị đánh giá thấp hơn 5% giá trị thương hiệu so với năm 2015, cán mức 4,7 tỷ USD trong năm nay. Hãng xe Anh thậm chí còn có nguy cơ mất dần vị trí thứ 8 vào tay những đối thủ khác như Porsche hay Tesla.

Porsche

Tuy “chung nhà” với Audi nhưng Porsche đã biết tự phấn đấu, xoay chuyển tình thế để kết thúc năm 2015 và khởi đầu năm 2016 khá thành công với nhiều mẫu xe mới, cũng như chính sách phát triển mạnh mẽ hơn. Hiện giá trị thương hiệu của Porsche đạt 4,4 tỷ USD.

Tesla

thương hiệu xe điện duy nhất lọt vào danh sách thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất năm nay, Tesla được định giá khoảng 4,4 tỷ USD và đang dần trở thành một thế lực công nghệ đáng gờm hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.