Thị trường ô tô, - 07/10/2021 02:00 PM
Doanh số bán xe 9 tháng đầu năm 2021 tại Mỹ đã có kết quả, sự vững chắc ngôi đầu của 3 mẫu xe bán tải tại thị trường này với khoảng nửa triệu xe mỗi loại khẳng định xu hướng tại đây.

7 vị trí xếp sau thuộc hoàn toàn về tay các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản với 4 mẫu SUV/crossover và 3 mẫu sedan. Doanh số bán hàng của toàn bộ nước Mỹ tăng khoảng 13% so với ba quý đầu năm 2020, với tổng số xe bán ra đạt khoảng 11,7 triệu xe.

Dưới đây là chi tiết 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong 9 tháng 2021:

1 - Ford F-Series (534.831 chiếc)

Con số bị giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2020 tuy nhiên vẫn giúp Ford F-Series vượt xa các đối thủ cạnh tranh đồng thời kéo dài kỷ lục là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong 39 năm và 44 năm đối với loại hình bán tải.

Những sản phẩm mới của Ford trong năm 2021 đặc biệt là F-150 với kiểu dáng mới mẻ, nội thất cập nhật, hệ thống truyền động hybrid mới, một loạt các tính năng mới sáng tạo sẽ tiếp tục giữ cho Ford thống trị thị trường Mỹ.

Ford cũng đã nhanh chân bổ sung vào sản phẩm của mình bằng F-150 Lightning chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, sản phẩm sẽ có mặt tại các showroom vào đầu năm sau.

2 – Bán tải RAM (434,772 chiếc)

Doanh số tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020, RAM đã vượt qua Chevrolet Silverado để trở thành mẫu xe bán tải cỡ lớn bán chạy thứ 2 thị trường. RAM có kiểu dáng bên ngoài táo bạo và nội thất là một trong những mẫu xe đẹp nhất trên thị trường. Nhiều cấp độ trang trí có sẵn, cũng như một loạt các hệ thống truyền động mới bao gồm một động cơ diesel mạnh mẽ và cuối cùng là một hệ thống hybrid tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Năm 2021, RAM bổ sung TRX 702 mã lực hiệu suất cao, được thiết kế để vượt địa hình off-road ở tốc độ cao là sản phẩm đáng chú ý đối với người tiêu dùng.

3 - Chevrolet Silverado (414.389 chiếc)

Doanh số bán hàng của Silverado so với cùng kỳ năm ngoái khá ổn định khi chỉ giảm 0,1%.

Mẫu xe bán tải này có rất nhiều lựa chọn với hàng loạt gói có thể thay đổi cấu hình cabin, thùng xe với đủ kích cỡ cũng như hệ thống truyền động và hộp số khác nhau. Từ loại cơ bản Work Truck cho đến High Country sang trọng.

Sự nổi trội của Silverado đó là khả năng tạo sức kéo với Silverado 1500 có thể được thiết lập cho nhiều nhu cầu với sức kéo lên tới 13.400 pound, thậm chí Silverado 3500 HD đã tăng lên tới mức kéo tối đa là 36.000 pound.

4 - Toyota RAV4 (313.447 chiếc)

Doanh số này tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2020 và tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ.

Nguyên mẫu của RAV4 là kiểu crossover cỡ nhỏ nhưng đã được làm lại hoàn toàn vào năm 2019 với kiểu dáng mớ, cải thiện khả năng vận hành, tăng hiệu suất và một loạt các tính năng an toàn và tiện lợi mới.

Các tính năng an toàn khác được bổ sung như phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường là tiêu chuẩn đối với RAV4. Năm 2021, RAV4 còn bổ sung thêm biến thể plug-in hybrid RAV4 Prime vào dòng sản phẩm, mang lại hiệu suất nhiên liệu tốt hơn cũng như hiệu suất cao hơn.

5 - Honda CR-V (290.140 chiếc)

Doanh số CR-V tăng tưởng khá ấn tượng với 22,4% so với cùng kỳ năm 2020 và đây là sản phẩm bán chạy nhất của Honda tại Mỹ.

Năm ngoái, Honda đã làm mới kiểu dáng bên ngoài của CR-V và bổ sung phiên bản hybrid đầu tiên vào dòng sản phẩm giống như Honda Accord hybrid. Sản phẩm hybrid được trang bị hệ thống dẫn động tất cả các bánh khi sử dụng 2 mô tơ điện kết hợp với động cơ Atkinson 2.0 lít cho công suất tổng hợp là 212 mã lực, đây cũng là biến thể mạnh nhất trong dòng xe CR-V.

6 – Toyota Camry (256,769 chiếc)

Doanh số của Camry tăng 25,3% so với cùng kỳ năm 2020 và trở thành chiếc sedan bình dân có được năm thứ 19 liên tiếp là mẫu xe du lịch bán chạy nhất tại Mỹ.

Toyota đã giới thiệu Camry thế hệ thứ tám cách đây vài năm, mẫu xe được cập nhật kiểu dáng bên ngoài, cải tiến nội thất và phiên bản mới nhất của công ty Bộ tính năng an toàn Safety Sense 2.0. Đối với những người tìm kiếm hiệu suất cao hơn nữa, Toyota cung cấp Camry TRD với hệ thống treo và phanh hiệu suất, kiểu dáng mạnh mẽ hơn và hệ thống xả cat-back.

7 - Nissan Rogue (234,647 chiếc)

Doanh số của Nissan Rogue tăng tới 40% so với cùng kỳ và là mẫu xe bán chạy nhất trong số các sản phẩm ít ỏi của Nissan tại Mỹ.

Nissan đang kỳ vọng Rogue giữ được phong độ khi phiên bản năm 2021 được cung cấp mới được xây dựng trên nền tảng mới, tính năng an toàn tiên tiến và nội thất thân thiện với gia đình.

Các trang bị mới như đèn LED, bánh xe hợp kim, Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn giúp Rogue nhận được sự quan tâm hơn. Khả năng tiếp cận hàng ghế sau được cải thiện ở mẫu xe mới nhờ cửa sau mở gần 90 độ - rộng hơn nhiều so với thế hệ trước.

8 - Toyota Corolla (217.727 chiếc)

Doanh số Corolla tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020.

Toyota đã cho ra mắt thị trường Corolla mới vào năm ngoái cùng với thêm biến thể Corolla Hybrid - có kiểu dáng cập nhật với dáng xe rộng hơn, cũng như đèn pha LED đặc trưng và một loạt các tính năng mới.

Toyota trang bị cho tất cả các cấp của Corolla mới tính năng Toyota Safety Sense 2.0. Bộ tính năng an toàn tiên tiến này bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái, đèn pha chiếu sáng cao tự động và nhận dạng biển báo đường.

Corolla được lựa chọn nhờ giá cả phải chăng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng hoạt động bền bỉ.

9 - Honda Civic (216.575 chiếc)

Đây cũng là một mẫu sedan phổ thông giá rẻ mà người Nhật thành công trên đất Mỹ. Đến nay Civic đã có đến 10 thế hệ.

Năm ngoái, Civic đã được làm mới nhẹ và thêm một số các tính năng khác. Hệ thống an toàn Honda Sensing bao gồm phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường đang là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Civic.

Phiên bản Civic năm 2022 cũng đã được giới thiệu với khung gầm được nâng cấp, kiểu dáng mới cùng với thêm một số công nghệ khác.

10 - Toyota Highlander (207.564 chiếc)

Doanh số Highlander tăng 47% so với cùng kỳ năm 2020.

Năm ngoái, Highlander đã được cung cấp mô hình mới với thế hệ thứ 4 được xây dựng trên nền Kiến trúc toàn cầu của Toyota (TNGA) với đèn pha projector cao cấp và động cơ 3,5 lít V6 sản sinh công suất 295 mã lực.  Highlander cũng đã có biến thể hybrid cung cấp thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.