Thị Trường, - 17/09/2018 03:48 PM
Tại thị trường Mỹ, những chiếc SUV và bán tải luôn được coi là những vị vua về mặt doanh số khi liên tục thống trị các bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tại đây. Trong khi đó, một vài mẫu sedan tại đây cũng tỏ ra không mấy thua kém về độ hấp dẫn và cũng xuất hiện trong top các sản phẩm ăn khách nhất. Đó là về những chiếc xe mới, vậy còn thị trường xe cũ thì sao?

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Mới đây, iseecars.com – một trang tin nghiên cứu thị trường đã công bố danh sách những mẫu xe cũ bán chạy và ế ẩm nhất tại ‘xứ sở cờ hoa’. Nghiên cứu này là một công cụ giúp người tiêu dùng Mỹ có thể dễ dàng hơn trong việc thương thảo khi mua sắn mặt hàng này. Đã có khoảng 4 triệu chiếc xe tham gia đánh giá với tuổi đời từ 1-3 năm và được bán ra trong giai đoạn từ tháng 1 đến hết tháng 7 năm 2018. Đáng ngạc nhiên là trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất, không có một model nào thuộc phân khúc bán tải hoặc SUV. Tính trung bình, một chiếc xe cũ ở Mỹ mất khoảng 46,4 ngày ‘phơi mình’ tại đại lý trước khi về nhà mới.

Dưới đây, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc 10 mẫu xe cũ có khả năng tìm chủ mới nhanh nhất.

10. Hyundai Veloster Turbo – 36 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Với sự thay đổi đáng kể trong thiết kế, mẫu hatchback thể thao 3 cửa của Hyundai đã thu hút không ít khách hàng tại Mỹ. Veloster Turbo được trang bị khối động cơ tăng áp 1,6 xi-lanh sản sinh công suất 201 mã lực, kết hợp với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn số tự động 7 cấp ly hợp kép.

9. Honda Accord – 35,5 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Honda Accord là một trong những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Mỹ. Chiếc xe này được Honda cung cấp với rất nhiều phiên bản khác nhau, từ Sport, Touring cho tới LX, phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng. Và dù lựa chọn phiên bản nào, người mua cũng sẽ sở hữu những trang bị rất đáng chú ý, từ các hệ thống an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, cho tới các trang bị tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí hay điều hòa khí hậu 2 vùng tự động.

8. Toyota Corolla – 34,9 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Được biết đến là một trong những chiếc xe mới có độ tin cậy cao nhất, Toyota Corolla thường xuyên nằm trong tầm ngắm của rất nhiều người tiêu dùng Mỹ dù không sở hữu kích thước to lớn. Điểm mạnh của sản phẩm này nằm ở sự bền bỉ, nhiều trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý và có giá bán rất hợp lý.

7. Honda Civic – 34,7 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Cùng với Accord và CR-V, Civic là một trong những model có doanh thu cao nhất của Honda tại thị trường Mỹ. Nhằm tiếp tục duy trì vị thế của mình, Civic thế hệ mới đã được tập trung nâng cấp bệ khung gầm và động cơ. Nhờ đó, chiếc xe này đã tiếp tục giành được cảm tình từ rất nhiều người tiêu dùng Mỹ và cùng với Toyota Corolla thống trị phân khúc sedan cỡ nhỏ tại đây.

6. Volkswagen Golf R – 34,4 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Giống như Hyundai Veloster Turbo, Volkswagen Golf R là một mẫu hatchback hiệu năng cao hiếm hoi góp mặt trong danh sách này. Điểm hấp dẫn nhất của model này chính là ở hiệu năng vận hành mạnh mẽ và cabin hạng sang với hàng loạt trang bị cao cấp. Theo VW, đây là một chiếc xe thực sự ‘đáng đồng tiền bát gạo’.

5. Chevrolet Volt – 34,3 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Chevy Volt là một chiếc xe xanh khá thực dụng với vẻ ngoài đơn giản, có khả năng đáp ứng rất tốt các nhu cầu sử dụng hàng ngày của khách hàng. Điểm nổi bật nhất của chiếc xe này nằm ở hệ thống động lực hybrid, cho phép bạn di chuyển một quãng đường lên tới hơn 675km sau khi nạp đầy nhiên liệu. Nếu chỉ sử dụng điện năng, Chevy Volt cũng có thể chạy được khoảng 95km.

4. Toyota Prius – 33,4 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Nếu nhắc tới xe hybrid thì không thể không nói về ‘huyền thoại’ Toyota Prius – một trong những chiếc xe xanh thành công nhất trên thế giới. Với sự đơn giản, thực dụng của người Nhật công với hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc, không khó để cho Prius tìm kiếm chủ nhân, đặc biệt là những người dùng phổ thông và luôn muốn tiết kiệm chi phí ở mức tối đa.

3. BMW i3 – 33,4 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Tuy là một mẫu xe điện chưa có nhiều thâm niên nhưng BMW i3 đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình tại một số thị trường. Chiếc xe này vẫn liên tục được cải tiến, gần đây nhất là sự ra mắt của phiên bản i3s thể thao hơn. Tuy nhiên, hạn chế về phạm vi hoạt động đã phần nào làm giảm đi sức hút của sản phẩm này.

2. Tesla Model S – 32,4 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

 Tesla Model S đã thực sự tạo nên một cơn sốt trong suốt thời gian qua khi liên tục phá vỡ các kỷ lục về doanh số trong phân khúc xe điện. Đầy ắp các công nghệ tiên tiến, nhiều tùy chọn về công suất/phạm vi hoạt động và đặc biệt là không phát thải chính là những vũ khí làm nên thành công cho Tesla Model S, kể cả khi được đem đi bán lại.  

1. Toyota Prius C – 29,6 ngày

10-mau-xe-cu-nao-dang-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-my

Toyota Prius C không được nhiều chuyên gia đánh giá cao – ‘yếu ớt’, quá nhỏ so với nhu cầu của người Mỹ và có phần không xứng đáng với mức giá khởi điểm 20.630USD. Điểm cộng lớn nhất của chiếc xe này có lẽ nằm ở mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rất ấn tượng, lên tới 46mpg theo chuẩn EPA của Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.