Thị Trường, - 07/03/2016 03:15 PM
Geneva Motor Show 2016 không chỉ là nơi phô diễn những mẫu xe mới nhất mà còn đem đến góc nhìn thú vị khác xoay quanh các phiên bản concept nổi bật không hề thua kém.

Cùng điểm qua 10 mẫu concept lạ mắt tại Geneva Motor Show năm nay.

DS E-Tense

Tuy chiếc xe điện này nặng tới 1,8 tấn nhưng có thể tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h nhờ hệ thống pin gắn dưới sàn xe đủ để cung cấp năng lượng cho quãng đường 310 km trong hành trình hỗn hợp và 360 km nếu chạy trong thành phố.

Theo hãng sản xuất DS, concept E-Tense có thể sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 516 Nm, được trang bị bộ la zăng thời trang 20-inch cùng lốp Michelin Pilot Super Sport đặc biệt.

Ngoài ra, cabin lái chỉ có 2 chỗ ngồi với hệ thống thông tin giải trí được điều khiển bởi màn hình cảm ứng 10-inch cùng bộ ghế da độc đáo, tiện nghi còn có thêm hệ thống loa 9 cổng và dàn âm thanh Focal 420W.

Vauxhall GT

Mẫu concept này ra đời đánh dấu thời điểm dòng sản phẩm cao cấp của Vauxhall chính thức hoàn thiện khi được trang bị khối động cơ tăng áp 3 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.0 lít, tạo ra công suất đạt 143 mã lực, sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau. Hộp số tuỳ chọn với loại số sàn thể thao bán tự động 6 cấp hoặc tự động Easytronic.

Bên cạnh đó, toàn bộ thân xe được làm bằng carbon tổng hợp, bộ khung mang phong cách thiết kế mới bằng hợp kim nhôm, trọng lượng tổng thể của chiếc xe dưới 1 tấn, giúp chiếc xe sẽ tăng tốc 0-100km/h chỉ dưới 8 giây.

Mazda RX Vision

Vẫn mang lối thiết kế Kodo quen thuộc, mẫu concept mới của Mazda được trang bị động cơ tiết kiệm SkyActiv-D vốn “vay mượn” từ Mazda2 hay CX-3. Động cơ này có dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 11 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 187 km/h. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt 3,8 lít/100 km và lượng khí CO2 thải ra dưới 100g/km.

Skoda Vision S

Với concept Vision S 2017, Skoda lần đầu tiên thử sức mình trong thị trường SUV cỡ lớn và triển lãm Geneva Motor Show năm nay là cơ hội thể hiện rõ nét nhất bằng lối thiết kế nam tính, khoẻ khoắn mà không kém phần hiện đại và tinh tế.

Vision S sử dụng hệ thống truyền động hybrid kết hợp với động cơ xăng 1,4 lít TSI cho tổng công suất đến 205 mã lực, giúp xe có thể tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200km/h, bên cạnh đó còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp tiên tiến. Đồng thời, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 1,9 lít/100 km cùng lượng khí thải CO2 ở mức 45g/km. 

Italdesign GTZero

Là mẫu xe điện được thiết kế đậm phong cách Italia, GTZero chinh phục người xem bởi những đường nét tinh tế, chắc gọn và mạnh mẽ đến từ ngoại thất ấn tượng, tiện nghi sang trọng, không hề thua kém các mẫu siêu xe cùng xuất xứ.

Sức mạnh động cơ trên mẫu concept này được tạo nên từ 3 nguồn động cơ điện đủ để sản sinh công suất lên đến 483 mã lực, giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 250km/h, bên cạnh đó xe còn sử dụng hệ dẫn động bốn bánh.

Điểm đặc biệt của GTZero là khả năng sạc pin tới ngưỡng 80% chưa đến 30 phút và có thể nạp đầy pin khi chưa tới 1 giờ đồng hồ, xe có thể đi được tối đa 500km trong 1 lần sạc đầy.

Volkswagen T-Cross Breeze

Được xem là đối thủ trực tiếp của mẫu mui trần Range Rover Evoque, concept T-Cross Breeze đã đem đến Geneva Motor Show năm nay không chỉ như một mẫu xe SUV hiện đại, tinh tế mà còn thể hiện được phong cách lịch lãm và sang trọng của dòng xe Đức.

Vẫn giữ thiết kế dựa trên bản concept T-Roc, nhưng T-Cross Breeze của năm 2016 thực sự đã có nhiều thay đổi từ kích thước được “bung nở” hơn, tiện nghi nội thất có thêm nhiều tính năng thông minh cùng hệ thống âm thanh mới do Beat Audio trang bị.

Phiên bản concept này của Volkswagen sở hữu động cơ turbocharge 3 xy lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1.0 lít, cho công suất sản sinh 110 mã lực và mô-men xoắn 175Nm, sử dụng hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước giúp xe đạt tốc độ tối đa đến 188km/h.

Toyota Kikai

Từng là mẫu concept gây được sự chú ý ở Tokyo Motor Show 2015 nhưng nay Kikai xuất hiện tại châu Âu như một bất ngờ mà Toyota muốn đem tới triển lãm lần này.

Thoạt nhìn, Kikai giống như một cỗ máy được lắp ghép cơ học hơn là một chiếc xe hoàn chỉnh, nhưng Toyota đã biết cách khai thác vẻ đẹp nguyên thuỷ của nó để phát triển thành mẫu concept lạ mắt với những chi tiết ẩn sau thân xe được lộ ra bên ngoài bao gồm hệ thống treo, bình nhiên liệu, ống pô và động cơ…

Không gian nội thất của Toyota Kikai chỉ có 3 chỗ ngồi với bảng đồng hồ điều khiển lớn nhưng lại không có màn hình thông tin giải trí. Tất cả thông tin chi tiết về hệ truyền động của chiếc xe đều được giữ bí mật và Toyota chỉ xem đây như một mẫu xe mang tính phô diễn hơn là phục vụ cho thương mại. 

VW Budd-E

Mẫu concept này được cung cấp từ hai động cơ điện gắn ở mặt trước và sau, trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và có tổng công suất 301 mã lực, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h mất chỉ trong 6,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 180km/h.

Budd-E được bố trí 4 chỗ ngồi, được vận hành thông qua kiểm soát cử chỉ, cảm ứng hoặc điều khiển bằng giọng nói nhưng lại chưa trang bị các kết nối Wifi hay liên lạc điện thoại smartphone. Theo Volkswagen, đây vẫn chỉ là những thử nghiệm ban đầu trên Budd-E và hãng xe Đức sẽ còn tiếp tục thay đổi, nâng cấp mẫu concept này trong tương lai.

Sbarro Haze

Là thành quả sáng tạo của một nhóm sinh viên thuộc trường thiết kế Sbarro, mẫu concept Haze được hoàn thành chỉ trong 68 ngày với những chi tiết từ thiết kế đến gia công gần như không khác nhiều so với một chiếc xe đua công thức F1.

Mẫu xe sử dụng phần động cơ 5 xy lanh của hãng Audi này còn gây được ấn tượng với nhiều nhà sản xuất tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay bởi tính thẩm mỹ và độc đáo của mình. Hiện các thông số kỹ thuật liên quan đến Sbarro Haze vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.  

Quant Quantino

Không mang nhiều nét khác biệt so với Quant F của năm ngoái, mẫu concept Quant Quantino chỉ thay đổi một số đường nét ngoại thất nổi bật hơn, khả năng chịu tải tốt và phần động cơ điện cải tiến với các thỏi pin dày đặc hơn dưới gầm xe.

Là một mẫu xe trực thuộc hãng mẹ Nanoflowcell, Quant Quantino không chỉ được thừa hưởng những công nghệ hiện đại trên dòng xe điện, mà còn niềm tự hào của hãng xe Đức non trẻ này trong tương lai không xa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.