Thị Trường, - 17/02/2016 09:11 PM
Mẫu xe thể thao hàng độc Mazda RX-8 trang bị động cơ 1.3L cho công suất lên đến 212 mã lực có giá bán gần 1,2 tỷ đồng tại Hà Nội.
 
Ra đời năm 2001 thay thế cho tượng đài RX-7, Mazda RX-8 khuấy động thị trường xe thể thao toàn cầu. Tuy nhiên chiếc xe kém thành công hơn về doanh số do không thể vượt qua cái bóng của mẫu xe tiền nhiệm và sự quay lưng của người tiêu dùng phổ thông với dòng xe động cơ xoay Wankel.  Nhưng  đối với những người đam mê xe thực thụ, trải nghiệm mà chiếc xe cân bằng tuyệt đối 50:50 này mang lại quả thực có sức hút riêng không thể nhầm lẫn.
 
 
 
Minh chứng cho điều đó, Mazda RX-8 đã “ẵm” về trên 50 giải thưởng xe toàn cầu, trong đó nổi bật có thể kể đến giải Chiếc xe của năm tại nhiều thị trường như Singapore, Nhật Bản, Úc… hay giải Động cơ của năm 2004 quy mô toàn cầu… Chiếc xe còn lọt vào Top 10 xe của năm trong 3 năm liền (2004 đến 2006) do tạp chí Car and Driver bình chọn. Đủ thấy sức hút rất lớn mà Mazda RX-8 đem lại cho giới mộ điệu, cũng như sự thành công của mẫu xe này với tư cách một chiếc quad-coupe thể thao (xe coupe thể thao với 1 hoặc 2 cánh cửa nhỏ cho hàng ghế sau).
 
 
Phiên bản facelift của chiếc xe có một số thay đổi nhất định về ngoại thất, đem đến vẻ hiện đại và bắt mắt hơn. Lưới tản rộng mở, hốc gió và đèn mù thiết kế lại. Bên hông xe không còn mang cá dọc, thay vào đó là đèn báo rẽ cùng một mang cá nhỏ. Ba đờ sốc sau thể thao hơn, cánh gió được thêm vào đuôi xe. Mâm xe sơn đen 5 chấu kép thể thao. 
 
  
 
Mẫu RX-8 có thiết kế quad-coupe khá lạ mắt, cánh cửa nhỏ phía sau có bản lề ngược, và chỉ mở được khi đã mở cửa trước. Ưu điểm của thiết kế này là không gian hàng ghế sau khá rộng rãi trong khi duy trì được chiều dài cơ sở cũng như dáng vẻ thể thao của một chiếc coupe.
 
 
Khoang nội thất khá phong phú cho một mẫu thể thao hạng trung. Ghế da thể thao 2 tông màu nổi bật. Vô lăng tích hợp một số nút điều khiển và gẩy số tay ở cả hai phía. Xe trang bị hộp số A/T 6 cấp thể thao, bên cạnh đó Mazda cũng đưa ra tùy chọn số sàn 6 cấp. Cửa số trời panorama.
 
 
 
Nói đến những chiếc Mada RX mà không nói tới động cơ là một thiếu sót lớn. Động cơ trên xe là loại xoay Wankel Renesis được cải tiến so với động cơ xoay Wankel thông thường, dung tích khiêm tốn 1.3L nhưng cho công suất lên tới 212 mã lực. Công suất lớn “bất thường” với một động cơ hút khí tự nhiên cùng kích thước nhỏ gọn hơn nhiều chính là ưu điểm nổi trội nhất của dòng động cơ xoay.
 
  
 
Mazda RX-8 bản facelift độc nhất Việt Nam hiện được rao bán tại showroom Anh Dũng Auto tại Hà Nội với giá bán gần 1,2 tỉ đồng.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.