Sự Kiện, - 15/05/2022 07:21 PM
Sau ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển Thái Lan đang dẫn đầu vòng 1 cá nhân nam/nữ; đội tuyển Singapore đứng thứ hai; đội tuyển Indonesia đứng thứ ba và đội tuyển Việt Nam đang ở vị trí thứ tư. Những điều cần biết về thi đấu golf tại SEA Games 31 dưới đây sẽ giúp golfer theo dõi đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á này một cách dễ dàng.

Thể thức thi đấu

Thể thức thi đấu golf tại SEA Games 31 sẽ có 2 thể thức, bao gồm thi đấu cá nhân và đồng đội dành cho cả golfer nam và nữ với 4 huy chương vàng, bạc, đồng. Theo đó, thi đấu cá nhân diễn ra trong 3 ngày 13-15/5 còn đồng đội 3 ngày từ 16-18/5.

Cụ thể:

  • Thi đấu cá nhân: Các golfer   vận động viên sẽ đấu gậy sau 54 hố tức là 3 vòng để xác định nhất, nhì, ba tương đương với bộ ba huy chương. Nếu có nhiều hơn các vận động viên cùng vị trí nhất, nhì, ba, ban tổ chức sẽ chỉ định hố golf play off.
  • Thi đấu đồng đội: sau khi thi đấu cá nhân, top 8 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ đi thẳng vào vòng tứ kết và thi đấu theo thể thức đối kháng.

Đối với đồng đội nam: trước đó, ở mỗi vòng thi đấu cá nhân, 3 trên 4 golfer có thành tích gậy tốt nhất của mỗi đội tuyển sẽ được chọn ra và cộng tổng số gậy vào thành tổng của ngày đấu. Sau 3 ngày thi, đội nào có tổng số gậy thấp nhất sẽ xếp hạng theo vị trí từ 1 đến hết. Sau đó, ban tổ chức bắt đầu xếp cặp với nhau để vào tứ kết. Đội số 1 với số 8, số 2 với số 7, số 3 với số 6, số 4 với số 5 và thi đấu với nhau để xác định cặp vào trận bán kết.

Đối với đồng đội nữ: cách tính ở đồng đội nữ tương tự với nam, tuy nhiên, ban tổ chức sẽ chọn ra thành tích gậy tốt của 2 trên 3 vận động viên và tính tổng số gậy. Đội nào có tổng gậy tốt nhất sau 3 vòng đấu sẽ xếp bắt đầu từ vị trí số 1 cho đến hết. BTC sẽ xếp cặp thi đấu tứ kết tương tự như đồng đội nam, 4 đội vào bán kết sẽ thi đấu để tìm ra cặp tranh huy chương vàng và đồng.

Bên cạnh đó, thể thức đối kháng ở nội dung đồng đội sẽ có 3 trận single match ở bảng Nam và 2 trận single match ở bảng Nữ. Cách tính điểm sẽ là: Thắng – 1 điểm, Hòa – 0,5 điểm và Thua – 0 điểm. Từ đó, đội Nam nếu dành 2 điểm là thắng còn Nữ là 1,5, nếu có kết quả hòa, mỗi đội tuyển sẽ chọn ra 1 golfer để tham dự vòng Play off với hố đấu sẽ do ban tổ chức quy định.

Các đội tuyển tham gia SEA Games 31

Theo ban tổ chức, có tổng cộng 9 quốc gia tham dự bộ môn golf Nam và 7 quốc gia tham dự thi đấu nội dung golf Nữ. Golfer nam đến từ Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Golfer nữ đến từ Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippine, Singapore và Thái Lan.

Trong lịch sự thi đấu golf tại SEA Games, đội tuyển Việt Nam chưa giành được huy chương nào ở cả hai nội dung. Vào SEA Games 28 năm 2015 tại Singarpore, thành tích tốt nhất thuộc về cá nhân đồng hạng 11 của Nguyễn Thảo My.

Tại kỳ SEA Games 30, huy chương vàng cá nhân nam thuộc về James Leow Kwang Aik của Singapore và đồng đội nam huy chương vàng thuộc về đội tuyển Thái Lan. Trong khi đó, nội dung thi đấu golf nữ, đội tuyển chủ nhà đã dành trọng 2 huy chương vàng ở cả thi đấu cá nhân và đồng đội. Riêng golfer Bianca Pagdanganan vừa giành được huy chương vàng cho riêng mình vừa góp phần giúp thâu tóm được huy chương vàng ở thi đấu đồng đội.

Lịch thi đấu

Lịch thi đấu bộ môn Golf SEA Games 31 tại sân golf Đầm Vạc – Vĩnh Phúc

Ngày

Giờ thi đấu

Nội dung thi đấu

13/5

7:00-13:00

Vòng 1, cá nhân nam/nữ

14/5

7:00-13:00

Vòng 2, cá nhân nam/nữ

15/5

7:00-13:00

Vòng 3, cá nhân nam/nữ

16/5

7:00-13:00

Tứ kết đồng đội nam/nữ

17/5

7:00-13:00

Bán kết đồng đội nam/nữ

18/5

7:00 -13:00

Tranh huy chương đồng đội nam/nữ

 

Lịch phát sóng

Đây là lần đầu tiên bộ môn golf tại SEA Games 31 được truyền hình trực tiếp bởi đơn vị VGS Media. Toàn bộ hình ảnh trực tiếp sẽ được gửi tới trung tâm IBC  và truyền dẫn đến các Quốc gia. Khán giả và các golfer tại Việt Nam có thể theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube của GolfNews. Trên truyền hình tại On Golf của VTV Cab trong thời gian phát sóng dự kiến là từ 7:30 đến 14:00 mỗi ngày thi đấu.

Khán giả vào sân

Khán giả có thể vào sân để cổ vũ cho các VĐV thi đấu, tuy nhiên cần tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo quy trình. Thứ nhất, khán giả muốn vào sân cần liên hệ qua hotline:0366391731 hoặc đăng ký trực tuyến tại https://forms.gle/ryd9R4p7r3iCZLi48. Thứ hai, trang phục đến sân phải lịch sự, gọn gàng, giày thể thao hoặc giày đế bằng để không làm hư hoặc ảnh hưởng đến khu vực sân golf. Thứ ba phải xuất trình chứng nhận đã hoàn thành tiêm ít nhất 2 mũi vacxin phòng COVID 19.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành các thủ tục checkin, mỗi người sẽ được phát 1 thẻ khán giả và tuân thủ bộ quy tắc ứng xử trên sân của BTC.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.