Golf, - 23/05/2023 04:50 PM
Theo nghiệp golf từ nhỏ dưới sự hướng dẫn của cha, Lê Khánh Hưng, 15 tuổi, đã giúp Việt Nam giành huy chương vàng cá nhân đầu tiên ở môn golf tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games)

Nổi lên từ năm 2022 với nhiều thành tích tại một số giải golf lớn nhưng chỉ đến khi Hưng trở thành nhà vô địch Lexus Challenge 2023 và vô địch SEA Games, anh mới thực sự được lòng người hâm mộ golf Việt Nam. Và trên mọi hành trình của Hưng luôn có một người bạn đồng hành quan trọng – cha anh, golfer Lê Văn Lân.

tu-viec-truyen-cam-hung-cua-cha-den-huy-chuong-vang-golf-sea-games-2023

“Từ khi Hưng khoảng bảy tuổi, tôi đã đưa nó đến sân tập đánh golf.”

Ban đầu, Lân chủ yếu tự dạy chuyên môn cho con trai, bên cạnh sự hỗ trợ của một số huấn luyện viên. Nhưng Lân dần nhận ra phương pháp của mình không tạo được nền tảng vững chắc cho cậu bé. Sau đó, anh quyết định đưa Hưng vào học tại một trung tâm đào tạo golf ở TP.HCM khi thấy con trai ngày càng chơi hay và đạt thành tích cao tại nhiều giải quốc gia.

Từ vai trò dẫn dắt, khơi dậy tài năng, Lân trở thành caddie “toàn thời gian” cho cậu con trai. Trong các sự kiện, Lân chỉ khuyên nhủ, động viên chứ không áp đặt thành tích hay tạo áp lực khi Hưng tham gia các cuộc thi đấu.

“Bản thân tôi thấy mình là caddie phù hợp nhất cho Hưng lúc này. Đối với tôi, cảm giác được bế con ở hố golf cuối cùng rất đặc biệt và hạnh phúc vô cùng. Tôi nghĩ áp lực là một phần của cuộc chơi, quan trọng là chúng ta cảm thấy vui vẻ khi được trải nghiệm, đồng hành cùng nhau trên mọi chặng đường của cuộc sống và chinh phục những đỉnh cao của golf”.

tu-viec-truyen-cam-hung-cua-cha-den-huy-chuong-vang-golf-sea-games-2023

Hưng rất vui khi có caddie của mình.

“Bố luôn thấu hiểu, yêu thương và tạo mọi điều kiện để tôi phát triển golf”, Hưng nói. "Tôi rất vui khi có anh ấy làm caddie. Trên sân, chúng tôi giống như hai người bạn."

Tại SEA Games ở Campuchia, Hưng bị áp lực tinh thần trong 4 hố đầu tiên. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ trực tiếp của bố mẹ trên sân, anh đã xốc lại tinh thần và cải thiện tâm lý thi đấu.

“Sau mỗi lần đi chệch mục tiêu, tôi nhìn bố mẹ để có thêm quyết tâm”, nhà vô địch SEA Games nói.

Sẵn sàng hy sinh vì con nhưng Lân lại không muốn Hưng cảm thấy được che chở.

“Ở các giải đấu, tôi luôn để Hưng tự giặt quần áo”, Lân nói. “Tôi cũng không để con hưởng thụ quá nhiều thứ và luôn nhắc con rằng bố mẹ đã phải làm việc rất vất vả để cho con chơi golf. Hơn hết, tôi muốn dạy con trai mình trở thành một người tự lập”.

Nhờ tài năng của mình, Hưng đã được tài trợ dụng cụ và trang phục thi đấu. Và giờ tấm HCV SEA Games giúp anh chính thức bước vào hành trình của một tay golf chuyên nghiệp. Một cuộc hành trình là dành cho cả anh và cha anh.

Hưng dự định sang Mỹ học cấp 3 và tập chơi golf ở Florida để trau dồi kỹ năng. “Em vừa nhận được học bổng 100.000 USD từ một trường trung học ở Florida,” Hưng nói. “Em sẽ học cấp 3 tại Mỹ và dự định sẽ học và rèn luyện tại một học viện golf tại đây”.

Hưng bày tỏ mong muốn được gặp tay golf huyền thoại người Mỹ Tiger Woods và mời ông sang Việt Nam thưởng thức bún bò Huế

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.